ข่าว

โฮปเวลล์ - เหมืองอัครา บิ๊กตู่ ลั่นทำเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ลั่น ทำเต็มที่ไม่ให้รัฐเสียประโยชน์จาก โฮปเวลล์ - เหมืองอัครา แจงตอนนั้นไม่อยากใช้ ม.44 แต่สุขภาพคนสำคัญ อุบ แนวทางเจรจา

 

              เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า วันนี้มีปัญหาที่ค้างคาหลายเรื่องด้วยกัน เช่น เรื่องการจราจร เรื่องทางด่วน โครงการโฮปเวลล์ รวมถึงปัญหาเหมืองทองอัครา

 

 

 

              ซึ่งรัฐบาลกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้รัฐไม่เสียประโยชน์ ขอให้ดูตัวอย่างกรณีคดีคลองด่าน ที่เราก็ทำได้สำเร็จ เราไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องเหล่านี้ อย่างโครงการโฮปเวลล์ต้องว่ากันไปตามหลักฐาน และกฎหมาย ส่วนเรื่องเหมืองแร่อัครา ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาพูดคุย ซึ่งคู่ขนานไปกับการทำอนุญาโตตุลาการ ที่มีการเลื่อนออกไป 6 เดือน จริงๆ แล้วตรงนี้ ตนไม่ต้องการใช้อำนาจ มาตรา 44 แต่มันหยุดการดำเนินการไม่ได้ในช่วงนั้น ซึ่งมีการเรียกร้องในเรื่องสุขภาพ ใครเป็น นายกฯ ก็ต้องดูแลในเรื่องนี้ สุขภาพคนต้องสำคัญเสมอ หลังจากนั้นก็ต้องมาดูว่ามีอะไรจะเจรจากันได้บ้าง การใช้ที่ดินถูกต้องหรือไม่ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ตนไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านี้ เดี๋ยวจะมีผลต่อการเจรจาพูดคุย ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

อ่านข่าว - บิ๊กตู่ ขู่ซ้ำ เมื่อไหร่ทำงานกันไม่ได้ปรับ ครม.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ