ข่าว

กกต.ตัดพยานหลักฐาน ธนาธร ปล่อยกู้อนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กก.สืบสวนและไต่สวน กกต.มีมติตัดพยานหลักฐาน ธนาธร ปล่อยเงินกู้ให้อนาคตใหม่ หลังเลยเส้นตาย 2 ธันวาคม แต่พรรคยังไม่ยอมส่งให้ จึงถือว่าไม่ติดใจ

 

5 ธันวาคม 2562 คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน กกต.มีมติตัดพยานหลักฐาน นายธนาธร ปล่อยเงินกู้ให้พรรคอนาคตใหม่ หลังเลยเส้นตาย 2 ธันวาคม แต่พรรคยังไม่ยอมส่งให้ จึงถือว่าไม่ติดใจ พร้อมนัดประชุมวินิจฉัย 11 ธันวาคมนี้ 

 

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปล่อยเงินกู้ให้พรรคอนาคตใหม่ เพื่อใช้จ่ายในช่วงการเลือกตั้งเป็นเงิน 191 ล้านบาท ว่า ขณะนี้เลยกำหนดเวลาที่ให้พรรคอนาคตใหม่ ยื่นเอกสารหลักฐานชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว จึงถือว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ติดใจ สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ สำนักงาน กกต.จะทำเรื่องเสนอขึ้นมายังคณะกรรมการ ต่อไป

 

มีรายงานว่า คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน มีมติตัดพยานหลักฐานที่พรรคอนาคตใหม่ ยังไม่ชี้แจงเพิ่มเติมออกไป หลังจากที่กำหนดให้ส่งภายในวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยจะพิจารณาจากพยานหลักฐานเท่าที่มี ก่อนเสนอที่ประชุม กกต. พิจารณาวินิจฉัยในวันที่ 11 ธันวาคม นี้ ว่ากระทำผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนุญว่าด้วยพรรคการเมืองฯ หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ