ข่าว

อัยการพิเศษคดีอาญาธนฯ 2 ตั้งคณะทำงาน 5 คนดูคดี ลันลาเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอัยการฯ เผย ตร.ส่งสำนวน 28 พ.ย. อัยการเห็นคดีสำคัญ ตั้งคณะทำงานตรวจสำนวนละเอียด ด้านพ่อแม่ลันลาเบล ร้องขอความเป็นธรรมสอบพยานเพิ่ม

 

               วันที่ 4 ธ.ค. 2562 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เปิดเผยถึงคดีร่วมกันสนับสนุนน้ำอุ่น พริตตี้บอย กักขังหน่วงเหนี่ยวและพาตัว น.ส.ธิติท นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล อาชีพพริตตี้ จากงานจ้างเป็นเด็กเอนเตอร์เทรน-ดื่มสุราที่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง เมื่อกลางเดือน ก.ย.62 ไปอนาจาร ซึ่งภายหลังพบเสียชีวิตซึ่งน้ำอุ่น นำร่างมาไว้ที่ล็อบบี้คอนโดฯที่พักว่า พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้นำสำนวนเอกสารการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐานมาส่งให้นายเทอดศักดิ์ พาหุสัจจะลักษณ์ อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

               ซึ่งกล่าวหานายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขึ้นได้ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังถึงแก่ความตาย โดยผู้ต้องหาที่ 1 จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 6 ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ จะเหลือฝากขังครั้งสุดท้ายอีก 12 วัน

               และกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2-6 (นายชัยพล หรือคิว พรรณนา อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง , นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33  ปี ภูมิลำเนาลาดพร้าว กทม. , น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา แฟนสาวของคิว อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาหนองหานจ.อุดรธานี , นายกฤษฎาหรือโนบิ โลหิตดี อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา จ.อุดรธานี , นายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี ) ในความผิดร่วมกันสนับสนุน ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิด โดยในส่วนของผู้ต้องหาที่ 2-6 นี้จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 5 ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ โดยคดีฝากขังได้ 7 ผลัด

               โดย “นายเทอดศักดิ์” อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลการดำเนินคดีนี้  เห็นว่าเป็นคดีสำคัญ และอยู่ในความสนใจของประชาชน จึงมีคำสั่งตั้งคณะทำงาน 5 คนขึ้นมารับผิดชอบพิจารณาสำนวนคดี โดยมอบหมายให้ “นายอุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์” อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ซึ่งนายเทิดศักดิ์ สั่งการให้คณะทำงานเร่งตรวสอบพิจารณาสำนวนและมีความเห็นเสนอมาตามลำดับชั้น ขณะที่วันนี้ บิดา-มารดาของลัลลาเบล ผู้เสียชีวิตและทนายความ เดินทางมาพบนายเทอดศักดิ์ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ให้พิจารณาสั่งสอบสวนเพิ่มเติมด้วย โดยนายเทอดศักดิ์ อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 ได้ส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้คณะทำงานไปพิจารณา พร้อมกับการตรวจสำนวนคดีแล้ว หากผลคืบหน้าการพิจารณาสำนวนเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ดี เกี่ยวกับคดีนี้ “นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม” อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความคืบหน้าสำนวนคดี มีข้อความว่า “คดีสำคัญ​มาแล้ว​ ลันลาเบล​ พ่อแม่และลูกผู้ตายมาพบ​อัยการผู้รับผิดชอบ ขอความเป็นธรรม​ ได้หารือร่วมกันอย่างตรงไปตรงมา​ อันไหนทำได้​ อันไหนไม่ได้​ ฝ่ายผู้เสียเข้าใจและพอใจแล้ว​ รับประกัน​ รู้ผลก่อนสิ้นปี​ ทุกคนที่เกี่ยวข้องและสังคมจะได้ความเป็นธรรมจากคณะทำงานอัยการ​คดีอาญาธนบุรี​ สำนักงานอัยการสูงสุดแน่นอนครับ​ (ช่วงนี้ของดสัมภาษณ์​เพื่อนๆ​น้องๆ​ผู้สื่อข่าวจนกว่าจะสั่งคดีเสร็จนะครับ) ”

               ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ “นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น” วงศ์ทะบุตร ผู้ต้องหาที่ 1 ปัจจุบันยังถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษธนบุรี ไม่ได้รับการประกันตัวชั้นฝากขัง

               ส่วนกลุ่มบ้านบางบัวทอง 5 คนนั้น ได้ประกันตัวไปทั้งหมดระหว่างการฝากขัง ซึ่งศาลอาญาธนบุรีให้ประกันตัวคนละ 150,000 บาท

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ