ข่าว

ปปส.บุกค้นยาเสพติดชุมชนร่มเกล้า 26 จุด เครือข่ายป๋ามิกซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. เข้าค้นชุมชนย่านร่มเกล้า 26 จุด กวาดล้างนักค้ายาเสพติดระดับกลาง เครือข่ายป๋ามิกซ์ ทำหน้าที่รับยากระจายต่อในชุมชนและส่งผ่านพัสดุไปทั่วประเทศ

 

          เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2562 - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนย่านร่มเกล้าทั้งหมด 26 เป้าหมาย ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ ป๋ามิกซ์ จัดให้ ที่ถือเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ โดยมีการจำหน่ายยาเสพติดผ่านช่องทางออนไลน์และส่งทางพัสดุไปรษณีย์ ไปทั่วประเทศ รวมทั้งจำหน่ายผ่านเครือข่ายกว่า 20 คนด้วย

 

ปปส.บุกค้นยาเสพติดชุมชนร่มเกล้า 26 จุด เครือข่ายป๋ามิกซ์

 

           โดยเป้าหมายแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นห้องพัก ในอาคารชุดเคหะร่มเกล้า ของนายต้า จากการตรวจค้นพบยาอีแยกจำนวนหนึ่ง บรรจุใส่ถุงซิปล็อคขนาดเล็ก ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน และพบตลับทองจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในจุดใกล้เคียงกัน รวมถึงยังพบถุงซิปล็อกขนาดเล็กอีกจำนวนมาก ที่เชื่อว่าไว้ใช้สำหรับแบ่งยาเสพติดเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่
อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นพบน้ำกระท่อมบรรจุใส่ขวดอยู่ในตู้เย็นจำนวน 1 ขวด และพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการต้มน้ำกระท่อมด้วย

 

ปปส.บุกค้นยาเสพติดชุมชนร่มเกล้า 26 จุด เครือข่ายป๋ามิกซ์

 

          จากการสอบสวนเบื้องต้น นายต้า อ้างว่า รับยาเสพติดมาจากผู้ค้าในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในราคา 300 บาท เพื่อนำมากระจายต่อให้กับลูกค้าในชุมชน ในราคา 350 บาท และจะรับมาครั้งละ 10-15 เม็ด จากนั้นก็จะแบ่งขายซองละ 1-2 เม็ด และทุกครั้งที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงจะนำถึงซิปล็อกติดตัวไปเพื่อแบ่งยาจำหน่ายด้วย ส่วนมากกลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น โดยครั้งล่าสุดได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา       

 

ปปส.บุกค้นยาเสพติดชุมชนร่มเกล้า 26 จุด เครือข่ายป๋ามิกซ์

 

          ด้าน พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ระบุว่า จากแนวทางการสืบสวนของตำรวจปส. นายต้า เป็นหนึ่งในเครือข่ายของป๋ามิกซ์จัดให้ และถือเป็นผู้ค้าเสพติดในระดับกลาง ที่มีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้ค้ารายย่อยในชุมชน และในสถานบันเทิง ทั้งในรูปแบบการส่งพัสดุและมารับยาเสพติดที่ห้องพัก และยังพบมีการจัดปาร์ตี้ยาเสพติดของบุคคลในเครือข่ายที่ห้องพักเป็นประจำด้วย 

 

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายต้า พบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดีจำหน่ายยาเสพติดออกมาเมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะกลับมาขายยาเสพติดให้กับเครือข่ายป๋ามิกซ์จัดให้อีกครั้ง

 

 

 

          สำหรับเครือข่ายป๋ามิกซ์จัดให้ มีนายอลงกรณ์ หรือ นายมิกซ์ เป็นหัวหน้าขบวนการ จะกระจายยาเสพติดในพื้นที่ร่มเกล้าเป็นหลัก โดยตำรวจสืบสวนพบว่า ล่าสุดนายมิกซ์ ได้มีการจัดหาอาวุธแจกจ่ายให้กับเครือข่าย เพื่อใช้ในการทวงหนี้ค่ายาเสพติดด้วย จึงเป็นสาเหตุสำคัญให้ตำรวจต้องกวาดล้างตัดตอนเครือข่ายนี้อย่างเร่งด่วน พร้อมกับเร่งสืบสวนหาเบาะแสนายมิกซ์ ที่เชื่อว่าขณะนี้ยังคงวนเวียนหลบหนีอยู่ในประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ