ข่าว

ศาลฎีกาเลือกตั้ง รับคำร้อง กกต.แจกใบเหลือง กรุงศรีวิไล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลฎีกาเลือกตั้ง มีหนังสือแจ้ง ปธ.สภา ทราบให้ "กรุงศรีวิไล" ส.ส.พปชร. หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังรับคำร้อง กกต.แจกใบเหลือง คดีรอตรวจหลักฐาน 25 ธ.ค.นี้

 

 

          เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2562 - ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง เมื่อเวลา 14.00 น. ศาลนัดฟังคำสั่ง คดีหมายเลขดำ ลต.(ส. ส.) 585/2562 ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัย กรณี กกต.แจกใบเหลือง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้คัดค้าน เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2562 กรณีกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวนเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสงคะแนนให้แก่นายกรุงศรีวิไล เหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท ต่อประชาชนในพื้นที่

 

          โดยวันนี้ มีผู้รับมอบอำนาจ กกต. ผู้ร้องมาศาล

 

          ขณะที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ตรวจคำร้องแล้วมีคำสั่งรับคำร้อง พร้อมเอกสารประกอบคำร้องและบัญชีระบุพยานของ กกต.ผู้ร้องไว้พิจารณา โดยนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งให้หมายแจ้งคำสั่ง และวันนัด พร้อมสำเนาคำร้อง-เอกสารประกอบคำร้อง บัญชีพยานของ กกต.ผู้ร้อง ให้แก่นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านด้วย 

 

          หากการส่งนั้น ถ้าไม่มีผู้รับหรือไม่สามารถจะทำได้ ก็ให้ปิดหมายไว้ ณ ภูมิลำเนาหรือที่อยู่ของผู้คัดค้าน โดยการส่งนั้นให้มีผลใช้ได้ทันที

 

          ทั้งนี้ ศาลกำหนดให้ นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านยื่นคำคัดค้าน-เอกสารประกอบคำคัดค้านและบัญชีระบุพยานภายใน 7 วัน นับแต่วันรับสำเนาคำร้อง และศาลให้มีหนังสือแจ้งค้าสั่งรับคำร้องของ กกต.นี้ ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบด้วย เนื่องจากศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องไว้พิจารณาแล้วจึงให้นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561  มาตรา 133 และมาตรา 138 วรรคสาม

 

          โดยศาล ให้ปิดประกาศวัน-เวลานัดคดีไว้ที่หน้าศาลฎีกา และลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทราบโดยทั่วกันด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ