ข่าว

วิรัช ยันเดินหน้า นับคะแนนญัตติตั้งกมธ.ม.44 ไม่ถอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช" ยันเดินหน้า นับคะแนนญัตติตั้งกมธ.ม.44 ไม่ถอน เตรียมรักษาองค์ประชุมให้ครบ ไม่สน "เทพไท" ให้ทบทวน หากสภาฯ ล่มครั้งที่ 3

 

 

          เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2562 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวก่อนการประชุมวิป รัฐบาล ต่อการประชุมสภาฯ วันที่ 4 ธันวาคม ว่า ตนยืนยันที่จะเดินหน้าต่อการนับคะแนนใหม่ ในญัตติให้สภาฯ​ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ศึกษาผลกระทบจากคำสั่งและประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 แต่จะใช้วิธีการหารือร่วมกัน ผ่านการรักษาองค์ประชุมให้ครบจำนวนและลงมติในประเด็นดังกล่าวได้ ซึ่งตนมั่นใจว่าทำให้องค์ประชุมครบจำนวน 249 คนได้ ขณะที่มีเสียงส.ส.พรรครัฐบาล จะมาร่วมประชุม 253 คน และขาดเพียงนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยที่ลาป่วย

 

          นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์​ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ทบทวนตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล หากองค์ประชุมล่มเป็นรอบที่ 3 ว่า ตนไม่ต้องพิจารณาตนเอง เพราะที่ผ่านมาสภาฯ​เคยล่ม ขณะที่สมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล นายเทพไท ลงมติตามวิปรัฐบาลทุกครั้ง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ