ข่าว

ดีอี จ่อเพิ่มมาตรการออกซิมการ์ดให้รัดกุมป้องกันภัยมั่นคง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีอี จ่อเพิ่มมาตรการออกซิมการ์ด ให้รัดกุม กันภัยมั่นคง ด้าน จเด็จ บอกให้ ก.ดีอีร่วมงานกับส.ว.พร้อมเร่งงานเชิงรุกให้มาก

 

รัฐสภา  2 ธันวาคม 2562 รมว.ดีอี  จ่อเพิ่มมาตรการออกซิมการ์ด ให้รัดกุม - กันภัยมั่นคง ด้าน "จเด็จ" บอกให้ ก.ดีอี ร่วมงานกับส.ว. พร้อมเร่งงานเชิงรุกให้มาก


ในการประชุมวุฒิสภา ช่วงกระทู้ถามสด ต่อนโยบายการแก้ปัญหาข่าวปลอมที่เผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ ซึ่งนายจเด็จ อินสว่าง ส.ว.​ถามนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำงานของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ที่ขาดการแจ้งเตือน หรือทำงานเชิงรุก พร้อมเสนอแนะให้กระทรวงทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา รวมถึงการเน้นในมาตรการที่เกี่ยวข้องกับภัยความมั่นคง


ทั้งนี้นายพุทธิพงษ์ ชี้แจงว่าศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม นอกจากเตือนประชาชนและแจ้งไปยังประชาชนต่อข่าวปลอมที่เผยแพร่ นอกจากนั้นยังได้ทำงานเชิงรุก ด้วยการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ส่วนที่แสดงความเป็นห่วงเรื่องความมั่นคง อย่างกรณีที่พบว่ามีเหตุระเบิดในพื้นที่กทม.​ที่ตรวจสอบพบว่าคนหนึ่งคนมี ซิมการ์ด จำนวน 1,000 ใบ ตนได้หารอืกับผู้ให้บริการและหาช่องทาง เพื่อกำหนดการลงทะเบียนที่รัดกุม ไม่มีช่องว่าง โดยเรื่องที่กระทบต่อความมั่นคงตนไม่ปล่อยละเลยแน่นอน.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ