ข่าว

สลด ผอ.ชลประทาน ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านหรูย่านอุดมสุข ผอ.ชลประทาน ถูกคลอกดับสลดคาห้องรับแขก พบต้นเพลิงมาจากปลั๊กไฟ เสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้ ลูกชายโดดชั้นสองหนีรอดหวุดหวิด

 

              วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2562) ร.ต.อ.สุนทร ชูช่วย รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 274 ภายในซอยอุดมสุข58 (สุขุมวิท 103) หมู่บ้านรังสิยา แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยบางนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้เดินทางเข้าตรวจสอบ

 

 

 

              ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ประมาณ 60 ตารางวา ต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องรับแขกชั้นล่าง ขณะเกิดเหตุคนในบ้านช่วยกันดับไฟได้ทัน โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือ นายกฤตประภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 17 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สภาพถูกไฟคลอกไหม้เกรียมบริเวณส่วนหัวและใบหน้า และมีนายพลกิจ ชุมช่วย ลูกชายผู้ตาย สำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลไทยนครินทร์

 

 

สลด ผอ.ชลประทาน ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

 

 

              จากการสอบถาม นายปุ้ม (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นช่างซ่อมประจำหมู่บ้าน ทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา(29 พ.ย.) ทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว จึงขออนุญาติลูกชายผู้ตายเข้าไปทุบกระจกห้องรับแขกชั้นหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ตาย แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากประตูล็อกและมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งจากบริเวณโซฟา นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่กับพื้นอีกมุมหนึ่งของห้อง ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะสำลักควันไฟ

 

 

สลด ผอ.ชลประทาน ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

 

 

 

              ทางด้านเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเพิ่งจะนั่งเครื่องบินมาจาก จ.ยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อมาราชการที่กรุงเทพฯ โดยได้พักอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ลูกชายพยายามช่วยเหลือบิดาออกจากกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่หาไม่พบ จึงตัดสินใจกระโดดหนีจากระเบียงชั้นสองมาขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน จนตัวเองได้รับบาดเจ็บและสำลักควันไฟ

 

 

สลด ผอ.ชลประทาน ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

 

 

              นายสาทร ชุมช่วย น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนพบต้นเพลิงมาจากปลั๊กไฟ ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ ก่อนที่จะหลับไปในห้องนั่งเล่น เนื่องจากได้กลับเข้าบ้านมาเมื่อช่วงกลางดึก จึงไม่ได้ขึ้นไปนอนบนห้องนอนชั้นสอง ทั้งนี้ไม่มีลางบอกเหตุอะไร แต่เมื่อวานเพิ่งคุยกับพี่ชายว่าจะเดินทางไปร่วมงานศพของ อดีต ส.ว.สุพรรณบุรี ท่านหนึ่งซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจที่วัดชลประทาน อย่างไรก็ตามทางญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากเจ้าตัวก็มาพักอยู่กับบุตรชายที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบุตรสาวที่พักด้วยกันก็ทำงานกะดึกที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

 

 

สลด ผอ.ชลประทาน ถูกไฟคลอกดับคาบ้าน

 

 

              เบื้องต้น ร.ต.อ.สุนทร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาต้นตอของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ