ข่าว

บิ๊กตู่ สั่งเหล่าทัพคิดโครงการของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สั่งเหล่าทัพคิดโครงการของขวัญปีใหม่ 2563 ให้ปชช. พร้อมแนะกำลังพลใช้ผลิตภัณฑ์โอท็อปเป็นของขวัญส่งความสุข หวังช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน

 


          เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2562 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการใช้ผลิตภัณฑ์โอท็อป ซึ่งมีอยู่จำนวนมากทั่วประเทศจากมูลนิธิโครงการหลวง และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ เป็นของขวัญ ของที่ระลึกเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เน้นย้ำให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิดังกล่าวตามความเหมาะสม เพื่อใช้เป็นของขวัญ ของที่ระลึกสำหรับส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับกำลังพลและครอบครัว รวมทั้งชุมชนรอบที่ตั้ง เพื่อช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน

 

          พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2563 ให้แก่ประชาชนของกระทรวงกลาโหมนั้น ได้ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เตรียมพิจารณาโครงการต่างๆ ดังกล่าวตั้งแต่เนิ่นๆ ตามความเหมาะสม โดยขอให้นำศักยภาพของหน่วยในพื้นที่ต่างๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอเน้นย้ำให้หน่วยที่จัดกิจกรรมจะต้องมีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ