ข่าว

เปิดภาพวงจรปิดก่อนเจอศพยัดตู้เย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผย บิ๊กแป๊ะ สั่งเร่งสางคดีลูกฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็นเพื่อไขข้อสงสัยทั้งหมด จนท.เก็บดีเอ็นเอผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ตำรวจเผยภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนเจอศพ

 

                 วันที่ 26 พ.ย. 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีลูกฆ่าแม่ศพยัดตู้เย็น ตามที่สื่อตั้งข้อสงสัยเหตุสะเทือนขวัญในพื้นที่ สน.ท่าข้าม ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 หลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเขม่าดินปืน จากผู้ตายทั้ง 2 ราย และผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรพลิกศพ ทำการตรวจพิสูจน์โดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ปูพรมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

(อ่านข่าว รับศพแม่ถูกฆ่ายัดตู้เย็น ญาติยืนยันลูกผู้ตายถนัดขวา)

 

 

 

                 รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานที่กิดขึ้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์ เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไล่กล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก ตรวจร่างกายผู้ตาย ผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และตรวจเก็บ DNA เพื่อเปรียบเทียบพยานหลักฐานที่พบในตัวผู้ตาย ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนด่วนสรุปมูลเหตุการตายในครั้งนี้ ขอให้รอรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม (อ่านข่าว ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย คดีลูกหั่นศพแม่ มีเงื่อนงำแปลกๆ)

 

 

เปิดภาพวงจรปิดก่อนเจอศพยัดตู้เย็น

 

 

                 ส่วนคดีชันสูตรพลิกศพนั้นในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน ก็จะเร่งรัดดำเนินการตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดภายใน 30 วัน หากมีความจำเป็นในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก็ขอขยายระยะเวลาไปยังผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

เปิดภาพวงจรปิดก่อนเจอศพยัดตู้เย็น

 

 

                 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป จนกว่าจะได้รับผลการชันสูตรพลิกศพจากทางแพทย์ เพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริงและประเด็นอื่นๆที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจมั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

เปิดภาพวงจรปิดก่อนเจอศพยัดตู้เย็น

 

 

                 พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็นที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆเป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในกระบวนการยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ