ข่าว

หิ้วฝากขัง บอสใหญ่ Nice Review ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.โคกคราม แจ้ง 4 ข้อหาหนักเจ้าของบริษัท Nice Review ตุ๋นลงทุนเปิดพอร์ตเสียหายกว่าร้อยล้าน ก่อนคุมตัวไปฝากขังศาล พร้อมคัดค้านประกันตัวหวั่นหลบหนีซ้ำ

 

                 ภายหลังผู้เสียหายจำนวนมากทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ว่า ถูก บริษัท Nice Review (NRV) หลอกให้ลงทุนในรูปแบบสมาชิก โดยอ้างว่าได้ผลกำไรดี มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก สำหรับบริษัทดังกล่าวอ้างตัวเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง รับจ้างโปรโมท กดไลค์ กดแชร์ สินค้าแบรนด์ต่างๆ โดยจะให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เพื่อช่วยทำงานด้านการโปรโมทต่างๆ แต่ต้องเสียเงินเปิดพอร์ตลงทุนประกันความเสี่ยง จำนวน 1 พอร์ต ต่อ 20,000 บาท โดยสมาชิกสามารถเปิดพอร์ตกี่พอร์ทก็ได้ และจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดวันละ 200 บาท นอกจากนี้ยังอ้างว่ารายได้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หักภาษี 3% ณ ที่จ่ายได้จริง ด้วยตัวเงินกำไรที่สูงจึงทำให้มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายบริษัทได้ปิดตัว ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายคาดว่าอาจถึงหมื่นล้านบาทนั้น (อ่านข่าว เหยื่อ Nice Review แห่แจ้งความเพียบ เสียหายเกือบล้านบาท) https://www.komchadluek.net/news/local/400551?utm_source=tiein&utm_medium=internal_referral

 

 

 

                 ล่าสุดวันนี้ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้เบิกตัวนายณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของบริษัท Nice Review (NRV) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ จ. 1720/2562 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ในข้อหา “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” จากห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดา (อ่านข่าว Nice Review แชร์ลูกโซ่พันธุ์ใหม่ ไลค์กระจายออนไลน์ลวงโลก)

 

 

หิ้วฝากขัง บอสใหญ่ Nice Review ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

 

 

                 หลังตำรวจภูธรภาค 4 สามารถจับกุมได้ขณะเดินทางไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำหรับผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.โคกคราม แล้ว จำนวน 300 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 120 ล้านบาท

 

 

หิ้วฝากขัง บอสใหญ่ Nice Review ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

 

 

                 ทางด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม กล่าวว่า ทั้งนี้แจ้งข้อหานายณรงค์ 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา14(1), 2.พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 มาตรา 4, 3.ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ 4.ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3(3) เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนี และเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

 

 

หิ้วฝากขัง บอสใหญ่ Nice Review ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

 

 

                 ทั้งนี้ก่อนนำตัวฝากขังทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายณรงค์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีทนายความร่วมในการสอบปากคำด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ