ข่าว

ชาวบ้านร่วมแห่ศพ ผู้ก่อความไม่สงบ ถูกวิสามัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านได้ร่วมแห่ศพนายซอบรี หลำโส๊ะ ผู้ก่อความไม่สงบ 6 หมายจับ ป.วิอาญา หลังถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมวิสามัญ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเมื่อวันที่21 พ.ย. เจ้าหน้าที่ปิดล้อมวิสามัญผู้ก่อความไม่สงบ  ที่บ้านพัก ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังได้รับรายงานผู้ต้องสงสัยลอบมาพัก เบื้องต้นเจรจาขอให้มอบตัว แต่เกิดการปะทะยิงตอบโต้นานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 2 ราย คาดเกี่ยวข้องเหตุบุกยิงป้อมจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลำพะยา เสียชีวิต 15 ราย

    ต่อมาวันที่22 พ.ย.ชาวบ้านได้ร่วมแห่ศพนายซอบรี หลำโส๊ะ ผู้ก่อความไม่สงบ 6 หมายจับ ป.วิอาญา หลังถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมวิสามัญเมื่อคืนที่ผ่านมา พิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลาม ณ กูโบมัสยิดกอหลำ ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

ชาวบ้านร่วมแห่ศพ ผู้ก่อความไม่สงบ ถูกวิสามัญ                               


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดติดตามตัวกลุ่มคนร้าย บุกยิงป้อมจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเสียชีวิต 15 ราย เหตุเกิดเมือคืนของวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับรายงานข่าวมีผู้ต้องสงสัยลอบมาพักที่บ้านของชาวบ้านในพื้นที่  ม.1บ.คอลอตันหยง ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

     ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นำโดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43  เข้าปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบบริเวณบ้านพัก ปรากฎว่าผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในบ้าน ได้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ กระทั่งมีการยิงตอบโต้และขอกำลังเสริมเจ้าหน้าที่เข้ามาปิดล้อม และเจรจาเพื่อให้ผู้ต้องสงสัยมอบตัว แต่ไม่มีการตอบรับ มีเพียงเจ้าของบ้านและญาติ ที่ออกมานอกบ้านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือ ส่วนภายในบ้านคาดว่ามีผู้ต้องสงสัยหลบอยู่ไม่ต่ำกว่า 1 คน

     เจ้าหน้าที่จึงประสานผู้นำศาสนา ผู้นำหมู่บ้าน ร่วมเจรจาให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับ จึงเพิ่มมาตรการกดดันอีกขั้น เนื่องจากเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงมืด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงาน เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ จึงตัดสินใจใช้แก๊ซน้ำตายิงใส่เข้าไปในบ้าน และเกิดการปะทะขึ้นอีกครั้ง โดยใช้เวลาในการปิดล้อมปะทะนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวได้

    จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 ราย โดยศพแรกเสียชีวิตภายในห้องน้ำด้านล่าง และศพที่ 2 เสียชีวิตบริเวณบ้าน โดยมีอาวุธปืนพกสั้นอยู่ที่มือคนร้ายทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บอาวุธไว้เป็นหลักฐาน

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 ได้เดินทางมาติดตามการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งได้เปิดเผยว่า จากที่เจ้าหน้าที่ สืบทราบว่า มีผู้ต้องหาที่มีหมายจับ มาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ เพื่อมาหลบซ่อนตัวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ก็เข้ามาปิดล้อมในพื้นที่ ในขณะที่กำลังจะเข้าตรวจค้นบ้าน ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง เบื้องต้นได้มีการปิดล้อมและทำตามขั้นตอนทุกอย่าง

     โดยนำผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น เข้ามาเจรจา ปรากฏว่าคนร้ายก็ไม่ยอมออกมา ยังอยู่ในบ้าน หลังจากคนร้ายรายแรกถูกยิงเสียชีวิต คนร้ายอีกคนเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อม กว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งถูกวิสามัญเสียชีวิตอีก 1 ราย ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย

       พล.ต.ท.รณศิลป์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปืนพกสั้น อยู่ในมือคนร้ายคนละ 1 กระบอก ซึ่งต้องตรวจอีกครั้ง ส่วนจะมีความเกี่ยวโยงเกี่ยวกับการยิง 15 ศพหรือเปล่า ก็จะต้องรอดูผลการตรวจ ปลอกกระสุนปืน ว่ามีความเกี่ยวโยงกันหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ