ข่าว

อย.- ปคบ.บุกค้นยึดอาหารเสริม - เยลลี่กัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย. ร่วม ปคบ. บุกค้นตรวจยึดอาหารเสริม - ยา - เยลลี่กัญชา จำนวนมากนำเข้าจากต่างประเทศ

 

              วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่ บก.ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค)  พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.กก.4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า

 

 

 

              วันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา (อย.) พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ. ได้เดินทางไปตรวจค้นและควบคุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางอาหารเสริมและยา ประเภท เยลลี่ ที่น่าเชื่อว่ามีส่วนผสมต้องห้าม ประเภท กัญชา และยานอนหลับ ที่นำเข้ามาจากสหรัฐฯ จำนวนมากจากจังหวัดเชียงใหม่ จึงควบคุมตัวมา บก.ปคบ. พร้อมของกลางมาดำเนินคดี โดยเลขาธิการสำนักงานอาหารและยา จะเป็นผู้แถลงข้อมูลรายละเอียดให้ประชาชนทราบในวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ สำนักงานอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

              พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึง เยลลี่กัญชา ที่กำลังเป็นข่าวเกี่ยวกับนักแสดงชื่อดังให้หญิงสาวทานจนมีอาการเคลิ้มว่า ขณะนี้เราได้รับแจ้งเบาะแสมา กก.4 ปคบ. ส่งกำลังลงไปตรวจสอบอยู่ เบื้องต้น น่าจะลักลอบมาจำหน่าย ในต่างประเทศหลายประเทศกัญชาไม่ผิดกฎหมาย แต่เมื่อไทยเรายังไม่แก้กฎหมาย ถือว่าเป็นยาเสพติด ใครมีในครอบครองก็จะมีความผิด

อ่านข่าว - จับจ้อง ฟรอยด์ ทั้งโซเชียล หลังถูก นศ. อ้างมอมยา

 

 

 

              ส่วน เยลลี่นอนหลับNatrol Gummies” ที่มีส่วนผสมเมลาโทนิน (Melatonin) 10 มิลลิกรัม นั้น เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บก.ปคบ. ได้ไปจับกุมยึดของกลางมาแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ถ้ามีส่วนผสมเมลาโทนิน ก็จะดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.อาหารและยาฯ

              จากการตรวจสอบพบว่า เยลลี่นอนหลับ ที่มีจำหน่ายทางเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์นำเข้า ถือเป็นการจำหน่ายผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่อาหารเสริม สินค้าดังกล่าวเป็นยา จะต้องขออนุญาตจาก อย.

              ฝากเตือนประชาชนระมัดระวังอย่าไปสั่งซื้อออนไลน์มาบริโภคเอง เพราะ เยลลี่นอนหลับ ดังกล่าวเป็นสิ่งผิดฎหมาย

 

 

 

อย.- ปคบ.บุกค้นยึดอาหารเสริม - เยลลี่กัญชา

 

 

 

อย.- ปคบ.บุกค้นยึดอาหารเสริม - เยลลี่กัญชา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ