ข่าว

นพ.สุกิจ เชือดปารีณาในฐานะหมอจิตเวชไม่ถือสา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชวน โต้เดือด ปารีณาอย่าบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาชวนไม่เป็นธรรม สอนเป็นส.ส.4 สมัยต้องเป็นตัวอย่าง เคารพกติกา นพ.สุกิจ เชือดในฐานะหมอจิตเวช ไม่ถือสา

 

รัฐสภา  22 พฤศจิกายน 2562  นายสมบูรณ์​ อุทัยเวียนกุล คณะทำงานของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ แถลงเรียกร้องให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างกับเยาวชนและสังคม ด้วยการเคารพระเบียบและกฎหมาย

 

 

รวมถึงอย่าให้ข้อมูลที่บิดเบือนหลังจากที่แถลงข่าวระบุว่านายชวน ไม่ให้ความเป็นธรรมระหว่างการหารือในที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ตามระเบียบข้อบังคับการประชุมระบุไว้ชัดเจนถึงกรอบที่ส.ส.จะนำประเด็นหารือต่อที่ประชุม คือ เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน แต่กรณีของน.ส.ปารีณานั้นคือนำเรื่องความขัดแย้งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาฯหารือ

 

ดังนั้นน.ส.ปารีณา ในฐานะที่เป็นส.ส.​ถึง 4 สมัย ควรปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง เคารพกติกาและข้อบังคับ ทั้งนี้หลังจากที่น.ส.ปารีณาแถลงข่าว กับสื่อมวลชนแล้วเสร็จ ได้เข้าพบกับนายชวน เพื่อร้องเรียน ซึ่งนายชวนได้เมตตาและยืนยันว่าได้ให้ความเป็นธรรม 


ขณะที่นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ คณะทำงานของนายชวน กล่าวด้วยว่าตนเป็นหมอและเคยเรียนจิตเวช จึงทราบดีว่าบุคคลประเภทใดมีจิตใจเป็นเช่นไร จึงไม่ถือสา ต่อกรณีที่น.ส.ปารีณาแถลง

 

ส่วนที่น.ส.ปารีณา อ้างถึงนายนิพันธ์ ศิริทร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่เอาชนะพื้นที่ของนายชวนนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูด อีกทั้งการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นประชาชนในพื้นที่ทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ