ข่าว

ว่าที่คุณแม่ฝรั่งเศสดับพร้อมลูกในท้องคาดสุนัขล่าสัตว์ขย้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจฝรั่งเศสเปิดสอบ ก่อนสรุปสุนัขของใครกันแน่ที่กัด 



เอลีซา  พีลาร์สกี ว่าที่คุณแม่ชาวฝรั่งเศสวัย 29 ปี ถูกพบเป็นศพอยู่ในป่า เรตซ์ ใกล้กับหมู่บ้านVillers-Cotterets ห่างจากกรุงปารีส ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 88 กม. ขณะออกไปเดินเล่นกับสุนัขของเธอ เมื่อบ่ายวันเสาร์ ( 17 พ.ย.) 

 

 

มีรายงานว่า ก่อนเสียชีวิต พีลาร์สกี โทรศัพท์บอก คริสโตฟ สามี ว่าเธอรู้สึกถึงอันตราย เพราะสุนัขล่าสัตว์ฝูงหนึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่เธออยู่ “ฉันกลัวมาก มาเร็วๆ สุนัขหลายตัวเห่าอยู่ใกล้ๆ” 

 

 

ว่าที่คุณแม่ฝรั่งเศสดับพร้อมลูกในท้องคาดสุนัขล่าสัตว์ขย้ำ

ภาพ larepubliquedespyrenees  


สามีของเธอออกจากที่ทำงานและไปถึงที่เกิดเหตุราว 1 ชม. และพบร่างของภรรยา หลังได้ยินเสียงเห่าหอนของสุนัขของพวกเขา ใกล้กับร่างของเธอ  คริสโตฟ บอกสื่อฝรั่งเศส BFMTV ว่า เขาเห็นสุนัขล่าสัตว์ราว 30 ตัว ใกล้กับจุดที่พบภรรยา  เสื้อผ้าของเธอขาดวิ่น และถูกกัดทึ้งทั้งตัว ลูกในท้องที่พวกเขาตั้งชื่อไว้แล้วว่า เอ็นโซ เสียชีวิตด้วย  จุดที่พบอยู่ชายป่า ไม่ไกลจากบ้านที่เธออยู่ 

 

 

ว่าที่คุณแม่ฝรั่งเศสดับพร้อมลูกในท้องคาดสุนัขล่าสัตว์ขย้ำ

 


อัยการฝรั่งเศส กล่าวว่า ผลชันสูตรสรุปว่า ผู้ตายเสียเลือดมาก หลังจากถูกสุนัขหลายตัวรุมกัดช่วงบนลำตัว ศีรษะ และแขนขาช่วงล่าง นอกจากนี้ บาดแผลบางส่วน เป็นการกัดหลังจากเสียชีวิตแล้ว ใกล้จุดเกิดเหตุ มีสุนัขล่าสัตว์อยู่หลายสิบตัว 

 


ตำรวจฝรั่งเศสเปิดสอบสวนเป็นคดีฆาตกรรม และเก็บตัวอย่างสุนัข 93 ตัว รวมถึงสุนัขล่าสัตว์ที่กำลังล่ากวางอยู่ตอนนั้น และสุนัขของเธอเอง 5 ตัว เพื่อชี้ชัดว่าตัวไหนบ้างที่โจมตี 

 


สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พีลาร์สกีกับสามี เป็นคนรักสุนัข และพบกันในงานแสดงสุนัข 


เชื่อว่าฝรั่งเศสมีประชากรสุนัขล่าสัตว์กว่า 3 แสนตัว  ผู้ล่ามักพาสุนัขไปเป็นฝูงเพื่อช่วยล่า ด้วยการดมกลิ่น  แกะรอยเส้นทาง และฆ่าสัตว์ แต่เหตุสุนัขล่าสัตว์ทำร้ายคน ไม่ได้เกิดบ่อยนัก  


หลังเกิดเหตุ บริจิต บาร์โดต์ อดีตดาราดังและ ประธานมูลนิธิสวัสดิภาพสัตว์ชื่อเดียวกับเธอ ส่งจดหมายถึง เอลิซาเบท บอร์น รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม ขอให้สั่งระงับการล่าสัตว์ในฤดูกาลนี้ทั้งหมด ขณะที่สมาคมล่าสัตว์ฝรั่งเศส อ้างว่ายังไม่มีข้อมูลใดบ่งว่าสุนัขล่าสัตว์คือต้นเหตุการเสียชีวิตของสตรีท่านนี้  ยืนยันว่าสุนัขล่าสัตว์ถูกฝึกมาเพื่อล่าสัตว์โดยเฉพาะ และเชื่อฟังคำสั่งในทุกสถานการณ์ 


การล่าสัตว์ด้วยวิธีการนี้ในฝรั่งเศส ไม่มีกระแสต่อต้านเท่ากับเพื่อนบ้านอย่างเช่น เยอรมนี ที่สั่งห้ามเด็ดขาดไปแล้ว ส่วนในอังกฤษ ห้ามส่วนใหญ่ ยกเว้นบางพื้นที่ 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ