ข่าว

ตร.ยันไม่ใช่เรื่องจริง แก๊งเด็กพม่าตื้อขอเงินแล้วยัดยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ตม.เชียงราย ยืนยันตรวจสอบแล้วไม่ใช่เรื่องจริง หลังโซเชียลเตือนข้ามไปเที่ยวท่าขี้เหล็ก เมียนมา ระวังเด็กตื้อขอเงินแล้วยัดยาบ้า

 

                  เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 19 พ.ย. 2562 พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ พ.ต.ต.ธงชัย พวงพิลา สารวัตรสืบสวน ตม.เชียงราย ประจำด่านพรมแดนที่ 1 นำชุดสืบสวน ออกทำการสืบสวนหาข่าวเชิงลึก หลังมีการแชร์ข้อความในโลกออนไลน์ โพสต์เตือนนักท่องเที่ยวข้ามฝั่งไปซื้อสินค้าตามย่านตลาดการค้าของท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้ระวังเด็กชาวพม่ามาตื้อขายของ จนบางคนเกิดความรำคาญควักเงินสด 50 หรือ 100 บาทให้ และเด็กพม่าจะทำการยัดสิ่งของใส่มือแทนการขอบคุณ ก่อนจะมีแก๊งเจ้าหน้าที่เมียนมาตามมาตรวจค้นและจับตัวใส่กุญแจมือ พร้อมตั้งข้อหามียาบ้าและนำตัวไปกักขังไว้ที่ด่านพรมแดนเมียนมา เพื่อเรียกเงินค่าไถ่ 20,000 ถึง 30,000 บาท พร้อมข่มขู่ห้ามแจ้งเจ้าหน้าที่ไทยทราบ

 

 

 

                  เบื้องต้น ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ได้ประสานทาง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ทราบว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง และไม่มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวไทยแต่อย่างใด โดยในการปฏิบัติ ด่านพรมแดนจังหวัดท่าขี้เหล็ก บนสะพานพรมแดนไทยเมียนมา แห่งที่ 1 มีตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่ 30 ประจำอยู่ เกือบ 10 นายทุกวัน ในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นยานพาหนะ และกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องยาเสพติด ที่จะใช้การขนลำเลียงยาเสพติดผ่านด่านพรมแดนเท่านั้น

                  ทั้งนี้ทางชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย จึงขอชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง และขอวอนประชาชนหยุดการแชร์ข้อความดังกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั้ง 2 ฝั่งประเทศ หากนักท่องเที่ยวที่ข้ามพรมแดนเข้าไปฝั่งเมียนมา พบปัญหาสามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1178 หรือ พ.ต.ต.ธงชัย พวงพิลา สารวัตรสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย โทร 062-7628860 ตลอดเวลาทำการ

 

 

ตร.ยันไม่ใช่เรื่องจริง แก๊งเด็กพม่าตื้อขอเงินแล้วยัดยา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ