ข่าว

ปกรณ์ ตอบรับนั่ง กมธ.แก้ รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปกรณ์ ตอบรับนั่งกมธ.แก้รธน.แล้ว ส่วน ไพบูลย์ นิติตะวัน แบเบอร์ ด้านเลขาฯ กกต. ส่ง กฤษ เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการ กกต.มาเป็นแทน

        เมื่อวันที่ 19 พ.ย.62 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการประสานงานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงรายชื่อกมธ.วิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญฝ่ายรัฐบาล ว่า จากสัดส่วนโควตารัฐบาล 12 คน  ตนและนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯร่วมสรรหา 6 คน ส่วนอีก 6 คนให้เป็นโควตาวิปรัฐบาลนั้น  โดยจาก 6 คนที่ทาบทามและมีชื่อปรากฎหน้าสื่อ ส่วนของส.ว.ทั้ง พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม และนายสมชาย แสวงการ ประสงค์ไม่รับตำแหน่ง ทำให้ต้องสรรหาคนกลางใหม่ โดยตนจะนำหารือในประชุมวิปรัฐบาล วันที่ 20 พ.ย.

       ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอีก 4 คนคือ นายอุดม รัฐอมฤต อดีตกมธ.ร่างรัฐธรรมนูญ สมัยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน ยังรอการตัดสินใจ ขณะที่พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ส่งนายกฤษ เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการ กกต.มาเป็นแทนโดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ให้เหตุผลติดภารกิจจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น

      ส่วนที่ตอบรับแน่นอนแล้ว คือนายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ สมัยนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน 


 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ