ข่าว

บิ๊กตู่บังคับศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีหุ้นสื่อธนาธรไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เผย บังคับ ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตัดสินคดีหุ้นสื่อ ธนาธร ไม่ได้ ชี้ เป็นเรื่องกระบวนการ ก้าวล่วงไม่ได้ ยัน ไม่เกี่ยวปมแก้รัฐธรรมนูญ

 

              เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาตัดสินคดีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีถือหุ้นสื่อในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ว่า

 

 

 

              เรื่องดังกล่าวตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย เพราะตนไม่ได้เป็นคนไปฟ้องต่อศาล และตนจะไปบังคับศาลรัฐธรรมนูญให้ตัดสินอย่างไรก็คงไม่ได้ เป็นเรื่องของกระบวนการศาล โดยตนคงไม่ไปก้าวล่วง

              ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีการแต่งตั้ง นายวัฒนา เมืองสุข เป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) รวมถึงโควตาสัดส่วนของ ครม. ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดย นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นก็เป็นเรื่องการแก้ไข มีการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาฯ ตนไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง

อ่านข่าว - วิบากกรรมหรือกรรมไล่ล่า ธนาธร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ