ข่าว

อุกอาจ หนุ่มอ้างตัวเป็น ตร.ลั่นไกขู่กู้ภัยไม่ให้ช่วยคนเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุชายอ้างเป็นตำรวจใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ไม่ให้กู้ภัยช่วยคนเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สะพานไทย-ญี่ปุ่น

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. (19 พฤศจิกายน 2562) เกิดเหตุชายอ้างเป็นตำรวจใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ไม่ให้กู้ภัยช่วยคนเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สะพานไทย-ญี่ปุ่น ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าโรงแรมดุสิตธานี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ทีมงานประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถ จยย. ยี่ห้อซูเมอร์เอ็กซ์ สีเหลือง ห่างออกไปพบรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า สีดำ สภาพกระโปรงหน้าพัง และห่างออกไปยังพบรถเบนซ์สีดำ จอดเสีย ยางล้อหน้าซ้ายแตก อยู่บนสะพานเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ

 

ผู้ขับขี่รถ จยย. เปิดเผยว่า ตัวเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ จะพาแม่ไปปากคลองตลาด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบนสะพาน เห็นรถเบนซ์จอดเสียอยู่บนสะพาน จึงชะลอและพยายามเบี่ยง แต่รถนิสสันขับมาชนท้ายจึงทำให้เกิดอาการโมโห ตัวเองได้เข้าไปต่อยคนขับรถเก๋ง จากนั้นคนที่ขับรถเบนซ์สีดำได้ลงมาพร้อมกับบอกให้ตัวเองใจเย็นและอ้างว่าเป็นตำรวจ จากนั้นตัวเองกำลังจะโทรศัพท์หาแฟน แต่ชายคนดังกล่าวได้ยึดโทรศัพท์มือถือและเดินกลับไปที่รถเบนซ์ ตัวเองจึงได้เดินตามไปเพื่อจะเอาโทรศัพท์มือถือคืนมา และเมื่อชายคนดังกล่าวเปิดประตูรถเบนซ์แล้วก็ได้หยิบปืนออกมาพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด จึงทำให้ตัวเองตัดสินใจเดินกลับมานั่งที่บริเวณขอบสะพาน หลังจากนั้นชายคนขับรถเบนซ์ได้เดินกลับมาคุยกับตัวเองอีกครั้งและคุยโทรศัพท์มือถือกับใครไม่ทราบ และพูดว่า "ตอนนี้อยู่บนสะพาน สามารถยิงกบาลคนอื่นได้หรือไม่" จากนั้นชายคนขับรถเบนซ์ได้เอามือมาผลักที่หัว พร้อมบอกว่า "มึงจะไปไหนก็ไป" และยิงปืนขึ้นฟ้าอีก ตัวเองจึงวิ่งหนีลงไปด้านล่าง

 

 

อุกอาจ หนุ่มอ้างตัวเป็น ตร.ลั่นไกขู่กู้ภัยไม่ให้ช่วยคนเจ็บ

ด้านอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ตนได้รับแจ้งและขับรถออกมาตรวจสอบพร้อมกับรถพยาบาล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบชายคนกล่าวยืนอยู่ โดยบอกว่า ให้ออกไปพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าอีกจำนวน 2 นัด ตัวเองจึงได้ขับรถออกไปทันที

 

 

ขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยที่ขับรถพยาบาล เปิดเผยว่า เมื่อตัวเองมาถึงที่เกิดเหตุ กำลังจะจอดรถพยาบาล สังเกตเห็นรถกู้ภัยอีกคันขับออกไป ตัวเองจึงขับรถตาม แต่นึกได้ว่าต้องช่วยคนเจ็บ จึงได้ตัดสินใจจอดรถและลงมาพูดคุยกับคนเจ็บ ซึ่งเป็นแม่ของนายชนะชล จังหวะนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด โดยตอนแรกตัวเองคิดว่าเป็นเสียงท่อรถจักรยานยนต์ จึงไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอได้ยินเสียงปืนนัดที่ 3 ตัวเองได้ยกมือไหว้ขอชายคนขับรถเบนซ์ว่า ขอพาคนเจ็บไปส่งที่โรงพยาบาล ซึ่งชายคนดังกล่าวบอกว่า ให้พาคนเจ็บที่เป็นผู้หญิงไปได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้ใช้มือตีเข้าไปที่รถพยาบาล พร้อมกับระบุว่า "กล้องหน้ารถเอาไปนะ ใครมีปัญหาอะไรหรือเปล่า"

 

 

อุกอาจ หนุ่มอ้างตัวเป็น ตร.ลั่นไกขู่กู้ภัยไม่ให้ช่วยคนเจ็บ

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่รถเบนซ์พบหมวกตำรวจอยู่ที่หลังรถ และพบป้ายชื่อตำรวจอยู่ภายในรถ ระบุชื่อของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ทางตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ มีรถยนต์ไม่ทราบรุ่นได้ขับมารับตัวชายคนดังกล่าวออกไปจากที่เกิดเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ