ข่าว

สิระ จี้  เสรีพิศุทธ์แจงตั้งวัฒนากุนซือล่วงหน้าก่อนประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิระ จี้ เสรีพิศุทธ์ แจงออกมติที่ประชุม แต่งตั้ง วัฒนา เมืองสุข เป็นกุนซือล่วงหน้าก่อนวันประชุม เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ 


19 พฤศจิกายน 2562 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบได้แต่งตั้งให้นายวัฒนาเป็นที่ปรึกษา 

 

โดยบอกว่า เนื้อหาในประกาศดังกล่าว มีกาาระบุมติที่ประชุมกมธ.ฯ  ในวันที่ 20 พ.ย.62 และอ้างประกาศ ณ วันที่ 20 พ.ย.62 ลงชื่อพล.ต.อ.  เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ว่า ตนไม่ทราบว่าหนังสือดังกล่าวออกมาล่วงหน้าก่อนวันประชุมวันที่ 20 พ.ย.ที่จะถึงได้อย่างไร เพราะเป็นการลงนามในคำสั่งล่วงหน้าเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งเรื่องนี้คงต้องสอบถามไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

“ตนขอให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ออกมาตอบคำถามแก่สังคม เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นอำนาจของประธานที่จะแต่งตั้งที่ปรึกษาของตัวเองได้ แต่หนังสือดังกล่าวมีการกล่างอ้างมติของที่ประชุมกรรมาธิการอย่างชัดเจน ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการประชุมในวันดังกล่าว พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ต้องชี้แจงเรื่องนี้ว่าจริงเท็จประการใด”นายสิระ กล่าว

                          สิระ จี้  เสรีพิศุทธ์แจงตั้งวัฒนากุนซือล่วงหน้าก่อนประชุม

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า หาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าประกาศดังกล่าวไม่ใช่ของจริง ก็ต้องย้อนกลับไปถามนายวัฒนาว่าเอาเอกสารที่มีการปลอมแปลงลายเซ็นของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาได้อย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะมีการแอบอ้างมติประชุมกรรมาธิการ ทั้ง 15 คน โดยได้นำมาเผยแพร่สู่สาธารณชน ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ