ข่าว

ศาลต้องปลอดภัยตรวจค้นอาวุธเข้มข้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลต้องปลอดภัยตรวจค้นอาวุธเข้มข้น คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          มีข่าวน่าสลดใจจากศาลจังหวัดจันทบุรีว่ามีการใช้อาวุธปืนยิงกันตายถึง 3 ศพเป็นที่น่าสยดสยองมาก

          หลังจากเหตุสะเทือนขวัญนี้แล้วมีผู้ใหญ่หลายคนต่างวิจารณ์ถึงระบบรักษาความปลอดภัยในศาล ซึ่งปกติแล้วการพกพาอาวุธขึ้นศาลมีความผิดร้ายแรง แต่นี่ปล่อยเล็ดลอดไปได้อย่างไร

 

อ่านข่าว...  เหตุยิงในศาลจังหวัดจันทบุรี ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว
 

 

 

          แสดงว่าการตรวจค้นหาอาวุธยังไม่เข้มข้นเท่าที่ควร และจะต้องมีการสังคายนาจัดระเบียบกันยกใหญ่และจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งปกติแล้วศาลจะต้องมีความปลอดภัยและต้องหาวิธีการอย่างรัดกุม

          อย่างหลายวันก่อนที่ศาลจังหวัดพัทยามีนักโทษหนีไปขณะไปฟังคำตัดสิน และมีขบวนการช่วยนักโทษยาเสพติดจนหนีไปหลายวันกว่าจะจับกุมตัวได้

          ‘ดับเครื่องชน’ จึงขอให้ปรับปรุงเรื่องตำรวจศาลให้มีกำลังพลมากกว่านี้ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที โดยจะต้องมีการฝึกอบรมอย่างหนัก

          ณ เวลานี้จึงได้แค่ขอให้ตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยศาลทุกแห่ง และร่วมมือกับตำรวจท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดอย่าประมาทเป็นอันขาด

          ต้องมีการติดตั้งระบบตรวจอาวุธและเวลานี้มีอาวุธขนาดเล็กที่นำเข้าไปได้

          ที่ผ่านมามีคดีบริเวณศาลเกิดขึ้นหลายครั้ง และที่จันทบุรีขอให้เป็นหนสุดท้าย

          ประเทศไทยเรานี้หาความปลอดภัยไม่ได้แล้วหรือแม้กระทั่งที่ศาลยังยิงกันได้อย่างไร ?

อ๊อด เทอร์โบ



 สนามบินนครปฐม
 ความจริงหรือความฝัน

          ผมเป็นคนนครปฐม อยากถามว่าสนามบินนานาชาติที่ รมช.คมนาคม ‘ถาวร เสนเนียม’ บอกว่ามีโครงการสร้างใหม่ที่นครปฐม โดยเลือกที่นครชัยศรีติดกับบางเลนนั้นเป็นความจริงหรือความฝัน เพราะประเทศไทยของเรามีความฝันหรือโครงการขนาดใหญ่หลายครั้งหลายหนแล้วก็ล้มเลิกไป พอเปลี่ยนรัฐบาลหรือเปลี่ยนรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ

 

 

 


          เรื่องนี้ขอสนับสนุนครับ เพราะการสร้างสนามบินนานาชาติต้องใช้เงินใช้เวลานาน อย่างสนามบินนครปฐมนี่ ท่านรัฐมนตรีบอกว่าเหมาะสมมากเพราะการคมนาคมสะดวกใกล้มอเตอร์เวย์สายบางใหญ่–กาญจนบุรี ซึ่งกำลังเวนคืนที่ดินกันอยู่

          ปัญหาใหญ่ของการสร้างทางสร้างสนามบินหรือรถไฟความเร็วสูง ฯลฯ คือการเวนคืนที่ดินนี่แหละ และมีเรื่องราวติดความมาเป็นระยะ

          เวลานี้เรามีสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภาอยู่แล้วและกำลังมีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินและต่อไปจะต้องมีสนามบินนานาชาติเพิ่มขึ้นอีก เพราะจำนวนตัวเลขผู้โดยสารเครื่องบินนี่โตเร็วสุดๆ

          สนามบินนานาชาตินครปฐมนี่เวลานี้เป็นโยนหินถามทางและยังไม่มีอะไรเป็นรูปร่าง แต่ขอสนับสนุนเต็มที่-เราต้องมองไปข้างหน้าครับ อย่ากลัวกับการลงทุนเพื่อรองรับความเจริญ
ชัยเวช (นครปฐม)


เรียนคุณ ‘ชัยเวช’ นครปฐม
          ผมก็เพิ่งทราบการทำสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ที่นครปฐมบ้านคุณนี่แหละครับ และขอร่วมลุ้นด้วยคนว่าโครงการนี้จะเป็นความฝันหรือความจริงเพราะมีปัญหามากมายรออยู่

          เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โครงการขนาดใหญ่ทุกอย่างของประเทศไทยมักมีข้อครหาเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงขอเรียนว่าคนเราก็บริสุทธิ์และมีเจตนาดีต่อชาติบ้านเมืองแล้วอย่าไปกลัว

          ความเป็นห่วงมีอยู่เหมือนกับผ่านมาคือการเวนคืนหรือพอรู้ว่าจะสร้างอะไรที่ไหนก็มักมีนายทุนหรือเศรษฐีไปซื้อที่ดินรอขายไว้ก่อน

          นี่แหละประเทศไทยคิดรวยกันแบบนี้ถึงไม่เจริญ
อ๊อด เทอร์โบ



 ชิม ช้อป ใช้ เฟส3
 วางเป้าหมาย 2 ล้านคน
(ถึงชาวไทยทุกคน)

          ผมรีบเขียนจดหมายนี้มาเพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่าโครงการ ‘ชิม-ช้อป-ใช้’ เฟส 3 มาถึงแล้วและรายละเอียดต่างๆ นั้นทุกคนคงทราบดี

          ‘ชิม-ช้อป-ใช้’ เฟส 3 นี้จะรับผู้เข้าร่วมโครงการไม่เกิน 2 ล้านคน ซึ่งเวลานี้อาจจะเต็มแล้วก็ได้ จึงแจ้งมาเพื่อลงทะเบียนด่วน

          โดยสามารถลงทะเบียนใช้จ่ายในภูมิลำเนาของตัวเองได้โดยหลังจาก ครม.อนุมัติแล้วจะเปิดให้ลงทะเบียนภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ผ่าน www.ชิม ช้อป ใช้.com เหมือนเดิม

          กระทรวงการคลังยังปลดล็อกให้ผู้ที่ลงทะเบียนชิม ช้อป ใช้ในเฟส1 และเฟส2 สามารถใช้เงินในเป๋าตังในภูมิลำเนาตนเองได้อีกด้วย จากเดิมไม่สามารถใช้ได้

          รีบๆ หน่อยนะครับ รัฐบาลใจดีให้ ชิม ช้อป ใช้ รับเทศกาลปีใหม่แล้ว
ประสงค์ (กทม.)


logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ