ข่าว

ชัยวัฒน์ ต้องไม่เป็นอุปสรรคขวางการสอบสวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ หวั่นยุ่งเหยิงพยาน เล็งขอศาลถอนประกัน-กำหนดเงื่อนไข ปล่อยตัวชั่วคราวเพิ่ม ห้าม "ชัยวัฒน์" เข้าพื้นที่อุทยานแก่งกระจาน ไม่ให้เป็นอุปสรรคขัดขวางการสอบสวน

 

 

          เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562 แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(18 พ.ย.) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนประชุมตรวจสอบรายละเอียดการให้สัมภาษณ์นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนงและมีการไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย ตั้งแต่ได้รับการประกันตัว

 

          โดยพนักงานสอบสวนมองว่าการให้สัมภาษณ์ หรือกล่าวถึงพยานหลักฐานทางคดีเข้าข่ายการยุ่งเยิงกับพยานหลักฐาน รวมถึงบทสัมภาษณ์ที่ระบุถึงพยานหลักฐาน เช่น ถังน้ำมัน ดีเอ็นเอ หรือ เหตุการณ์จับกุมและการปล่อยตัวนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ ซึ่งเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือพยานหลักฐานทางคดี และการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

 

          แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า พนักงานสอบสวนจะนำข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไปยื่นขอให้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิจารณาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายชัยวัฒน์ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนจะขอให้ศาลพิจารณากำหนดเงื่อนไขการประกันตัวเพิ่มเติม ในประเด็นการเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นจุดเกิดเหตุและพบพยานหลักฐานสำคัญ เพราะยังมีพยานหลักฐานที่ดีเอสไอต้องไปเก็บเพิ่ม เกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายถ้อยคำที่นายชัยวัฒน์ให้สัมภาษณ์ เช่น ระบุว่าดีเอสไอนำภาพจากเหตุการณ์จำลอง มาใช้พิจารณาออกหมายจับ รวมทั้งประเด็นกระบวนการได้มาของดีเอ็นเอ ที่พยายามลดทอนความน่าเชื่อถือและเป็นอุปสรรคในการสอบสวน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ