ข่าว

ดีเอสไอ จ่อถอนประกัน ชัยวัฒน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรุ่งนี้ ดีเอสไอจ่อยื่นศาลขอเพิกถอนประกัน "ชัยวัฒน์' หลังให้สัมภาษณ์ทำลายความน่าเชื่อถือของหลักฐาน เข้าข่ายยุ่งเหยิงพยาน เป็นอุปสรรคการสอบสวน

 

 

         เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการยื่นศาลพิจารณาขอถอนประกันนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) ตนจะหารือกับคณะพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบความครบถ้วนในคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัว

 

          ภายหลังรวบรวมหลักฐานจากการคำถอดบทเทปสัมภาษณ์ของนายชัยวัฒน์กับสื่อมวลชนหลายสถานีข่าว ที่เข้าข่ายการยุ่งเหยิงพยานหลักฐานทางคดีในส่วนใดบ้าง อีกทั้งจะต้องพิจารณาในประเด็นข้อกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากคดีดังกล่าวกำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวน การออกมาระบุถึงพยานหลักฐานทางคดี หรือการกล่าวถึงการทำงานของพนักงานสอบสวนเรื่องการได้มา ซึ่งพยานหลักฐานในลักษณะลดความน่าเชื่อถือ ชี้นำ จะเข้าข่ายยุ่งเหยิงกับพยานและเป็นอุปสรรคการทำคดีของพนักงานสอบสวน ซึ่งตามกฎหมายสามารถยื่นคำร้องต่อศาลขอถอนประกัน ทั้งนี้หากหลักฐานครบถ้วนในช่วงบ่ายจะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

          สำหรับนายชัยวัฒน์ตกเป็นผู้ต้องหาของดีเอสไอ ในคดีร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ฆ่าและอำพรางการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมเรียกหลักทรัพย์ประกันตัว 800,000 บาท

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ