ข่าว

รปภ.เข้มรวบได้ หนุ่มใหญ่เมืองเพชร พกมีดพับเข้าศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 รปภ.เข้มรวบได้ หนุ่มใหญ่เมืองเพชร พกมีดพับเข้าศาล หลังศาลออกมาตรการเข้มตรวจค้น โฆษก เผย เจออีกเคสตั้งคดีละเมิดศาลแล้ว ย้ำเตือน ปชช.ห้ามพกอาวุธ

 

 

 

16 พฤศจิกายน 2562 "นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล" โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับรายงานจากผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดปทุมธานี รายงานเหตุว่า เมื่อช่วงเช้า 09.30 น.ที่ผ่านมา นายชัชวาล คงคีรี อายุ 55 ปี ชาว จ.เพชรบุรี 

 

 

ซึ่งเดินทางเข้ามาติดต่อราชการที่ส่วนคดีศาลแขวงในศาลจังหวัดปทุมธานีเพื่อติดต่อขอประกันตัวผู้ต้องหานั้น ระหว่างที่นายชัชวาล กำลังเดินเข้าอาคารขณะผ่านเครื่องตรวจอาวุธก็มีสัญญาณดังขึ้น นายจิรวุฒิ ชาติกานนท์ และนายประภาส วงษ์ซื่อ เจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำศาลจังหวัดปทุมธานี ได้ทำการขอตรวจค้นกระเป๋าสะพายที่นายชัชวาลติดตัวมาด้วย ก็พบอาวุธมีดพับ ขนาด 9 นิ้วอยู่ในกระเป๋าสะพาย จึงได้ทำการยึดอาวุธมีดพับนั้นไว้และควบคุมตัวไว้

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อพบว่านายชัชวาล ได้นำอาวุธมีดพับของกลาง เข้ามาในบริเวณศาลจริง จึงได้รายงานผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานีทราบแล้ว พร้อมกล่าวโทษเป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลแล้ว โดยให้นัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ในวันที่ 18 พ.ย.นี้

 

 

รปภ.เข้มรวบได้ หนุ่มใหญ่เมืองเพชร พกมีดพับเข้าศาล

 

"นายสุริยัณห์" โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ขอเตือนพี่น้องประชาชนที่ต้องมาติดต่อราชการศาลด้วย อย่านำอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้าในบริเวณศาล รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามข้อห้ามของศาลที่กำหนดเพื่อความปลอดภัยให้แก่ทุกคนอย่างเคร่งครัด 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลนั้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62  "นายสราวุธ เบญจกุล" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ลงนามในคำสั่งด่วนที่สุด แจ้งเป็นหนังสือเวียนถึงหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม ให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดทั้งส่วนการจัดการเกี่ยวกับอาคารและสถานที่ , ส่วนเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล หรือเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ รปภ. ,ส่วนการเยี่ยม และของเยี่ยมสำหรับผู้ต้องขังขณะอยู่ที่ศาล รวม 31 ข้อ

 

 

รปภ.เข้มรวบได้ หนุ่มใหญ่เมืองเพชร พกมีดพับเข้าศาล

 

 

ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ กำชับให้คอยสอดส่องดูแลบุคคลที่มาศาล เพื่อป้องกันไม่ให้พกพาอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในบริเวณศาลดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการในบริเวณศาลยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรม และจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตื่นตัว รวดเร็วทั้งการดูแลป้องกัน รักษาทรัพย์สินของบุคลากร , อาคารสถานที่ของศาลยุติธรรม และดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการในบริเวณศาลยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรม

 

ขณะที่เกี่ยวกับอาคารสถานที่ ก็ให้ศาลติดประกาศเรื่องการห้ามพกพาอาวุธหรือสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในบริเวณศาล และให้บุคคลที่มาศาลประพฤติตนให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการเตือนบุคคลที่อาจจะไม่ทราบข้อห้ามของศาล

 

 

รปภ.เข้มรวบได้ หนุ่มใหญ่เมืองเพชร พกมีดพับเข้าศาล

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ