ข่าว

นร.มะกันยิงเพื่อนร่วมรร.ในวันเกิดตัวเองตาย2 เจ็บ 4 รวมมือปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐอเมริกาสูญเสียเยาวชนของชาติจากเหตุยิงในสถานศึกษาซ้ำซากอีกครั้งหนึ่ง 


 

เกิดเหตุยิงในโรงเรียน ซอกัส เมืองซานตาคลาริตา  ห่างจากลอสแองเจลิส ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 65 กม. เมื่อประมาณ 7.30 น.  วันพฤหัสบดีที่  14 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ( 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ) มือปืนซึ่งเป็นนักเรียนวัย 16 ใช้ปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ .45 กราดยิงเพื่อนร่วมโรงเรียน  ก่อนยิงตัวเอง 

 

 

 

 

สำนักงานนายอำเภอลอสแองเจลิส เคาน์ตี แถลงว่า มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 6 คน เป็นเหยื่อ 5 คน ต่อมา เสียชีวิต 2 คน เป็นนักเรียนหญิงวัย 16 กับนักเรียนชายวัย 14 ส่วนมือปืนอาการสาหัส ขณะพบปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไม่มีกระสุนแล้ว  

 


พอล เดลาคอร์ต เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลาง ( เอฟบีไอ ) กล่าวว่า ณ เวลานี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจ หรืออุดมการณ์ของผู้ก่อเหตุ 

 


รายละเอียดเกี่ยวกับมือปืน เจ้าหน้าที่ใช้คำว่า เป็นนักเรียนลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน  เป็นหนึ่งในนักเรียน 2,300 คนในโรงเรียนซอกัส และวันที่ 14 พ.ย. คือวันเกิดของเขา 


จากคลิปกล้องวงจรปิด แสดงใหเห็นมือปืนควักปืนจากเป้ ก่อนยิงศีรษะตัวเอง จนกระสุนหมด 

 

ทริสตัน สก็อตต์ เพื่อนของผู้ต้องสงสัย ระบุว่าเวลาอยู่ในห้อง เขาเงียบมาก ไม่สุงสิงกับใคร ไม่พยายามเข้าไปพูดคุยกับคนอื่น ส่วนเพื่อนบ้านระบุว่า เด็กหนุ่มมาจากบ้านที่มีปัญหา พ่อเสียเมื่อราวหนึ่งหรือสองปีที่แล้ว พ่อของเด็กเคยมีปืนอยู่ในบ้าน และลูกชายน่าจะบรรจุกระสุนเอง 


มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เคยเข้ายึดปืนจากบ้านหลังของเขามาแล้วครั้งหนึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อวาน แต่คงไม่ได้ยึดทุกกระบอก เพราะเขายังมีปืนสั้น .45 ไปใช้สังหารเพื่อน  


ตำรวจเข้าค้นบ้านของผู้ต้องสงสัย และกำลังสอบปากคำเพื่อนหญิงและมารดาของเขา  

 

นับเป็นเหตุยิงกราดในโรงเรียนที่สหรัฐอเมริกาล่าสุด ที่เกิดบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่ปีมานี้  ขณะการถกเถียงเรื่องการคุมปืนกับสิทธิในการครอบครองปืนตามรัฐธรรมนูญ ยังไม่เคยหาข้อสรุปได้ กลุ่ม เอฟวรีทาวน์ ที่ผลักดันอกกฎหมายคุมเข้มอาวุธปืนระบุว่า ครั้งนี้เป็นเหตุยิงในโรงเรียนครั้งที่ 85 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ