ข่าว

ตีกันในโรงพยาบาลต้องจัดการเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ เคยบอกให้ตำรวจผู้รักษากฎหมายจัดการกับแก๊งอันธพาลตีกันในโรงพยาบาลโดยเฉียบขาดไปแล้วหลายหน เพราะเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก

 

          ล่าสุดเหตุเกิดที่ รพ.อ่างทอง ที่แก๊งนักเที่ยวยกพวกตีกันในห้องอาหารแห่งหนึ่งจนมีผู้บาดเจ็บแล้วนำส่งโรงพยาบาล แค่นั้นยังไม่พอมีการยกพวกไปรุมทำร้ายกันในโรงพยาบาลอย่างอุกอาจ

 


          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าแก๊งอันธพาลพวกนี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม ควรจะต้องจับติดคุกติดตะรางโดนคดีให้หมด ล่าสุดเห็นว่าถูกจับกุมและเข้ามามอบตัวแล้วหลายคน ซึ่งพวกนี้จำนนต่อหลักฐาน

          ตำรวจได้เตือนว่าให้ช่วยกันดูแลลูกหลานให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันลักษณะนี้ เพราะโรงพยาบาลถือเป็นสถานที่ที่ต้องปลอดภัยที่สุด ขณะนี้ตำรวจดำเนินคดีผู้ต้องหาไปแล้ว 3 คนในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

          โดยร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป

          โรงพยาบาลต้องให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของผู้รับบริการแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่สมควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสถานพยาบาลดูแลรักษาผู้ป่วย

          จึงขอเรียกร้องให้ทางการได้ดูแลโรงพยาบาลทุกแห่งเป็นกรณีพิเศษให้มีความปลอดภัยแก่ผู้ป่วย, หมอและพยาบาลตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคน

          หนทางใดที่จะช่วยกันให้มีความปลอดภัยสูงสุดต้องทำแต่บัดนี้
อ๊อด เทอร์โบ


 

 

 เดินถนนให้ระวัง
 อันตรายมากกว่าขับรถ

          ผมมีข้อมูลที่น่าสนใจจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจ้งให้ทราบว่าคนเดินถนนมีอันตรายเสี่ยงภัยมากกว่าคนขับรถยนต์เสียอีกและมีแนวโน้มอาจจะสูงมากขึ้นเรื่อยๆ


          จึงแจ้งเตือนมาว่าเวลาเดินถนนต้องระวังให้มากๆ ครับ เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกนาทีหรือวินาทีแม้ว่าเราจะระวังตัวแล้วก็ตาม เฉพาะคนขับขี่รถยนต์และโดยเฉพาะจักรยานยนต์มักชนบนถนนอยู่เป็นประจำ

          เราต้องช่วยกันแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องผู้สูงอายุหรือเด็กซึ่งต้องระวังกันเป็นพิเศษและอย่าคิดว่าเราถูกอยู่เสมอเพราะที่เกิดเรื่องขึ้นมาเนื่องจากคิดแบบนี้ ซึ่งทางที่ดีเราต้องมองซ้าย-ขวา มองหน้าหลังให้ดีและดูสัญญาณไฟจราจร จึงแจ้งมาด้วยความหวังดี
สมบูรณ์ (เยาวราช)


 เรียน คุณ ‘สมบูรณ์’ เยาวราช
          ขอบคุณสำหรับจดหมายแสดงความปรารถนาดีมา ซึ่งขอเป็นสื่อกลางแจ้งให้ทราบอีกทีเพราะเวลานี้ยวดยานหรือคนเดินทางเท้า-เดินถนนมากขึ้น โดยเฉพาะเยาวราชคนเยอะจริงๆ และมักลงไปเดินในบริเวณพื้นผิวจราจรน่ากลัวมากๆ

          จึงขอเรื่องเตือนมาอีกครั้งเพราะต้องยึดถือหลักการปลอดภัยไว้ก่อนอย่าประมาทเป็นอันขาด

          เวลานี้ถนนหลายสายมีหาบเร่-แพงลอยอยู่บนทางเท้า ซึ่งเบียดบังพื้นที่ไปมากๆ จนคนเดินเท้าต้องเสี่ยงภัยถูกรถชนหรืออุบัติเหตุอื่นๆ จึงเตือนมาเพราะในที่สุดแล้วตัวท่านเองต้องดูแลระวังตัวเองไว้ก่อน 
อ๊อด เทอร์โบ


 ขอให้กระทรวงแรงงานช่วย
          จดหมายจากคุณ ‘อรุณ’ นครปฐม ต่อไปนี้น่าเห็นใจมากครับเพราะกลายเป็นคนตกงานด้วยพิษเศรษฐกิจจนโรงงานที่ทำอยู่ต้องปิดตัวเอง

          นี่คือความจริงที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ของเราและขอให้กระทรวงแรงงานช่วยดูแลและหาตำแหน่งงานต่างๆ สำรองเอาไว้

          เชื่อว่าต่อไปคนถูกลอยแพหรือตกงานไม่มีงานทำจะมีมากขึ้นอย่ามัวแต่หลงละเลิงกันอยู่เพราะฟองสบู่แตกเมื่อไรจะรู้สึก
อ๊อด เทอร์โบ



 เศรษฐกิจเป็นพิษ
 โรงงานปิดตัวมากมาย

          ผมเป็นคนงานผลิตรองเท้าแห่งหนึ่งที่นครปฐมเวลานี้กำลังเดือดร้อนมากเนื่องจากผมถูกลอยแพโดยโรงงานได้ปิดตัวเองเรียกง่ายๆ ว่าตกงาน

          ใครๆ ในรัฐบาลบอกว่าเศรษฐกิจประเทศไทยดี ขออย่าได้เชื่อเป็นอันขาดครับ เพราะนอกจากโรงงานของผมแล้วยังมีอีกมากที่จะปิดตัวหนักล้มละลายขาดทุนไปเลย

          ผมไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครจึงได้แจ้งมาให้กระทรวงแรงงานช่วยหาตำแหน่งรองรับไว้มากๆ และเท่าที่ดูแล้ว มีเท่าไรก็ไม่เพียงพอเพราะนอกจากคนไทยอย่างผมแล้วยังมีแรงงานต่างด้าวที่สู้งานกว่าอีก

          จึงขอพึ่งบริการของกระทรวงแรงงานให้ช่วยด้วยเพราะไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครอีกแล้ว
อรุณ (นครปฐม)


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ