ข่าว

เสรีพิศุทธ์ เรียก ผบ.ตร.-สน.บางโพ แจงกมธ.ปราบโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" เรียก "ผบ.ตร.-สน.บางโพ" แจงกมธ.ปราบโกง หลังพบออกหมายเรียกไม่ชอบ - "ธีรัจชัย" แฉพิรุธส่งหมายเรียก เย็น6พ.ย. ถึงบ้านเย็น 7พ.ย. แต่หมายให้ไปเช้า7พ.ย.

 

 

          เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กมธ. ได้รับเรื่องตรวจสอบกรณีการออกหมายเรียกนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษก กมธ. ของ สถานีตำรวจนครบาลบางโพ ที่ส่อขัดต่อกฎหมายและออกหมายเรียกโดยไม่ชอบ ซึ่งมีความสงสัยว่าเป็นการออกหมายเรียกเพื่อกลั่นแกล้งบุคคล ซึ่งวันที่ 20 พ.ย. กมธ.จะเชิญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางโพ ที่ออกหมายเรียกนายธีรัจชัย ชี้แจง อย่างไรก็ตามตนเข้าใจว่าการออกหมายเรียกดังกล่าวเป็นเพราะนายธีรัจชัย ฐานะอนุกรรมการตรวจสอบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

 

          "การออกหมายเรียกให้ไปพบวันที่ 7 พ.ย. เวลา 09.00 น. ถือว่าเป็นช่วงเปิดสมัยประชุมสภา ไม่มีสิทธิที่ทำได้ ทั้งนี้หมายเรียกที่ส่งไปถึงบ้าน 17.00 น. ของวันที่ออกหมายให้ไปพบเท่ากับว่าเขาจะไปให้การไม่ได้ ซึ่งเป็นการออกหมายโดยไม่ชอบธรรม ซึ่งการกระทำแบบนี้ไม่ใช่การทำงานที่ตรงไปตรงมาและให้ความยุติธรรมกับประชาชน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


          ด้านนายธีรัจชัย แถลงเพิ่มเติมว่า กรณีออกหมายเรียกตนดังกล่าวเชื่อว่าเป็นการออกหมายโดยกลั่นแกล้ง เพราะตนได้รับโทรศัพท์จากครอบครัวว่าได้รับหมายเรียกให้ไปให้ปากคำ เวลา 09.00น. ของวันที่ 7 พ.ย. แต่ครอบครัวแจ้งตนวันที่ 7 พ.ย. เวลา 17.00 น. และเมื่อตรวจสอบผ่านเลขรหัสไปรษณีย์ลงทะเบียนแบบด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) พบว่าเจ้าหน้าที่ส่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย. เวลา 17.00 น. ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่าต้องตรวจสอบ เพื่อไม่ให้มีกรณีเดียวกันกับตนเกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ