ข่าว

แจ้งข้อหาเสมียนทนายยิง พล.ต.ต. ลั่นไกหน้าบัลลังก์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บาดเจ็บเหตุลั่นไกหน้าบัลลังก์ร้องขอคุ้มครอง ตำรวจเข้าจับกุมแจ้งข้อหาเสมียนทนายยิง พล.ต.ต.

 

              วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคดีฆ่าผู้อื่น ในเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดจันทบุรี ว่า

 

 

 

              ได้รับรายงานจาก ภ.จว.จันทบุรี ว่าภายหลังจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืน , ปลอกกระสุนปืน และลูกกระสุน , สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ผู้ใช้อาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”  เกิดเหตุยิงสนั่นในศาลจังหวัดจันทบุรี (อ่านต่อ...)

              โดยเมื่อช่วงเช้า (13 พ.ย.) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พบรถคันที่นายธนากรโดยสารออกจากศาลอยู่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าดูจนถึงกระทั่งนายธนากรได้ออกจากห้อง จึงได้แสดงหมายจับเข้าทำการควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

              รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จาการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นถึงมูลเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุปัญหาเรื่องที่ดิน จำนวน 86 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,800 ไร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการฟ้องร้องคดีกันไปมาหลายคดี เป็นเวลานานกว่า 10 ปี  เหตุยิงในศาลจังหวัดจันทบุรี ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว (อ่านต่อ...)

              ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้านั้น สภ.เมืองจันทบุรี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา ประกอบกับบุตรสาวนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ผู้เสียชีวิต และนางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ผู้บาดเจ็บ ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครอง เนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจำนวนหนึ่งไปให้ความคุ้มครองตามที่ร้องขอ

 

 

 

ธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พล.ต.ต.

 

 

 

ธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พล.ต.ต.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ