ข่าว

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับเครือข่ายยาเสพติด ยึดของกลางยาไอซ์หนัก 1 ตัน มูลค่า 400 ล้าน ใส่ถุงปุ๋ยซุกท้ายรถ สารภาพรับจ้างขนส่งภาคใต้ไปยังมาเลย์ จ่อหมายจับเพิ่มอีก2

 

                 วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 คน คือนายเกรียงไกร เพชรจันทรังสี อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดพะเยา , นายวรชุน แซ่ว่าง อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดพะเยา และ คม แซ่หลี อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมตรวจยึดไอซ์ 1,000 กิโลกรัม รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ จำนวน 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณหน้าตลาดเขาทราย ตำบลเขาทราย อำเภอทับค้อ จังหวัดพิจิตร

 

 

 

                 การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตาม เครือข่ายนักค้ายาเสพติด ว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดพะเยามีพฤติการณ์เป็นผู้รับงานขนและลำเลียงยาเสพติดจากนายทุน โดยการขนส่งและลำเลียงจากพื้นที่ทางภาคเหนือตอนบน ลงมาส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้เส้นทาง จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ เข้าสู่พื้นที่ชั้นในประเทศ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ตำรวจได้ดำเนินการสกัดกั้นจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว ยึดของกลางยาไอซ์ 1,000 กิโลกรัม ซึ่งบรรทุกอยู่ท้ายรถยนต์ ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีเหลือง และสามารถตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้นำทาง สำรวจเส้นทาง คุ้มกัน และลำเลียงยาเสพติดได้อีก

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

                 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จะนำยาบ้าเอามาส่งในพื้นที่บางปะอิน จ.พระนครศรอยุธยา และส่งไปยังภาคใต้ ออกไปยังมาเลเซีย ทั้งนี้ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับคดียาเสพติดที่เคยจับได้หลายคดี

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

 

                 ขณะที่อีกคดี ยึดยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ซุกนาฬิกาแขวนผนัง ส่งพัสดุปลายทางส่งเมืองโอซาก้า โดยพล.ต.ท.วิสนุ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับของบริษัทพัสดุระหว่างประเทศแห่งหนึ่งว่า พบความผิดปกติของพัสดุจำนวนหนึ่ง ที่แจ้งสำแดงสินค้าเป็นประเภทนาฬิกาแขวนผนัง แต่กลับมีน้ำหนักผิดปกติ จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นนาฬิกาจำนวน 20 เรือน บรรจุอยู่ในกล่อง 4 กล่อง มีปลายทางส่งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบบริเวณกรอบนาฬิกามีท่อเหล็กซึ่งถูกดัดแปลงขึ้นมาเพื่อบรรจุไอซ์ รวม 8 กิโลกรัม นาฬิกาแต่เรือนจะบรรจุน้ำหนักไม่เท่ากัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าเป็นชายชาวไต้หวัน 2 คน เป็นผู้ส่งพัสดุดังกล่าว โดย1ในนั้นคือนายหน่า ชินคุง ได้หลบหนีได้ยังประเทศมาเลเซีย แต่ทางการมาเลเซียค้นตัวไม่พบไอซ์ จึงได้ปล่อยตัวไป ส่วนอีก 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ แต่เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ หลังจากนี้จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

                 พล.ต.ต.วัชระ กล่าวว่า ขณะนี้ไอซ์กำลังเป็นที่ต้องการของชาวญี่ปุ่น หากสามารถลักลอบส่งไปถึงปลายทางได้ มูลค่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัว หลังจากนี้จะต้องขยายผลว่ามีคนไทยเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงประสานทางการญี่ปุ่นเพื่อตรวจสอบคนรับพัสดุว่าเป็นใคร

 

 

รวบเครือข่ายยานรก ยึดไอซ์หนัก 1 ตัน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ