ข่าว

ลุ้นต่อ ศาลสั่ง เอกชัย แก้คำฟ้องบิ๊กตร.-ทบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอาญาคดีทุจริตฯ" สั่ง "เอกชัย-เพื่อนนักเคลื่อนไหว" แก้คำฟ้องให้ถูกต้องครบถ้วน พร้อมนัดฟังรับ-ไม่รับไต่สวนมูลฟ้อง 19 ธ.ค.นี้

 

 

          เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 62 - ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจคำฟ้อง
คดีหมายเลขดำ อท.156/2562 ที่นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ สองนักกิจกรรมทางการเมืองและแนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) , พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก และผู้ชำนาญการสำนักงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า (อดีตฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.) เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีอ้างว่าพวกโจทก์ถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งแต่คดีไม่มีความคืบหน้า และมีการแจ้งข้อหาโจทก์เพื่อกลั่นแกล้ง เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบเพื่อปิดปาก (SLAPP) หลังจากที่นายเอกชัยและพวก ได้ยื่นฟ้องคดีนี้เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

          โดย ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ตรวจคำฟ้องแล้ว มีคำสั่งให้โจทก์ทั้งสอง ดำเนินแก้ฟ้องให้ถูกต้องครบถ้วนอีกครั้ง และให้เลื่อนไปนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจคำฟ้องในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ว่าศาลจะรับคำฟ้องนี้ไว้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์หรือไม่. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ