ข่าว

เปิดประวัติทนายดังผู้เสียชีวิตเหตุยิงกันในศาล จ.จันทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเหตุคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบริเวณห้องพิจารณาของศาลในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ตามที่นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้

จากกรณีเหตุคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบริเวณห้องพิจารณาของศาลในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ตามที่นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ใช้วุธปืนก่อเหตุยิงคู่กรณีและเจ้าหน้าที่ศาลทนายความจำนวน 4 ราย โดยล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย (รวมผู้ก่อเหตุ) และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ 

 

 

 

 

1. นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ (ทนายความ เสียชีวิต)

2. นางสุภาพร ปรมีคณาภรณ์ (ภรรยานายบัญชา บาดเจ็บสาหัส)

3. นายวิจัย สุขรมย์ (ทนายความ เสียชีวิต)

4. นายวิชัย อุดมธนภัทร (บาดเจ็บสาหัส)

5. พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ (ผู้ก่อเหตุ เสียชีวิต)

 

 

อ่านข่าว : ด่วน!!! เกิดเหตุยิงสนั่นในศาลจังหวัดจันทบุรี

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อตรวจสอบประวัติ นายบัญชา ปรมีศณาภร ทนายที่เสียชีวิต พบว่าเป็นกรรมาธิการประจำคณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบ วุฒิสภา และที่สำคัญเป็นทนายความกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ซึ่งยังเป็นทนายความให้ ซีพี หรือ กลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์อีกด้วย

 

 

โดยนายบัญชา ปรมีศณาภร เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2501 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตรบัณฑิต ปัจจุบันเป็นทนายคาม ตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานบัญชา และเป็นอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ (สปช.) และอดีตสมาชิกสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ทั้งนี้ทนายบัญชายังเคยเป็นอดีตทนายความคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

อีกทั้งยังยื่นจดหมายปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าจ้างสภาทนายความแห่งประเทศไทย ทำคดี ป.ป.ช. เป็นสัญญาว่าจ้างชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ