ข่าว

ด่วน!!! เกิดเหตุยิงสนั่นในศาลจังหวัดจันทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน!!! เกิดเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

เบื้องต้นได้รับรายงานมีเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี บริเวณหน้าห้องบัลลัง2 มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 2 ราย   โดยพบว่าผู้ตายเป็น ทนายความ 2 คน 
1.นาย บัญชา ปรมีศณาภร (ทนายความ) 
2. นายวิจัย สุขรมย์ (ทนายความ) 

ด่วน!!! เกิดเหตุยิงสนั่นในศาลจังหวัดจันทบุรี ด่วน!!! เกิดเหตุยิงสนั่นในศาลจังหวัดจันทบุรี

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ  รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเหตุคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบริเวณห้องพิจารณาของศาล  ในพื้นที่ อ.เมือง จว.จันทบุรี  ว่า

โดยในเบื้องต้นตรวจสอบพบว่า  คนร้ายได้ใช้วุธปืน พกสั้นออโตเมติก กล๊อก 22 ขนาด .40  ก่อเหตุ ยิงคู่กรณีและเจ้าหน้าที่ศาล ทนายความ  จำนวน 4 ราย ในขณะที่อยู่ระหว่างรอ การพิจารณาคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน  ภายในบริเวณบัลลังก์ห้องพิจารณาคดี  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลซึ่งปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่หน้าห้องพิจารณาคดีจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงผู้ก่อเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ 

โดยในเบื้องขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย (รวมผู้ก่อเหตุ)  เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุจำนวน 1 รายไว้ได้แล้ว พร้อมทำการสืบสวนสอบสวน เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง  สอบปากคำพยาน  ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา  และจะนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เชื่อมโยงถึงการกระทำความผิดของผู้ก่อเหตุเป็นสำคัญ   

รวมทั้งผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่  ลงไปกำชับ กวดขัน การปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณที่ทำการของศาลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่ได้รับการประสานขอกำลังไปปฎิบัติหน้าที่เพิ่มเติมจากศาล    โดยต้องบูรณาการกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของศาลและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง   ในการตรวจสอบอาวุธ   สิ่งผิดกฎหมาย   ใช้หลักยุทธวิธี  ระดับการใช้กำลัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น  รวมทั้งให้มีแผนเผชิญเหตุและแนวทางการประสานการปฎิบัติ เพื่อเข้าระงับเหตุและแก้ไขปัญหาได้ทันต่อสถานการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ