ข่าว

ครูเท็กซัสตบไม่ยั้งนร.เด็กพิเศษ รร.ไล่ออกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเหตุการณ์ที่สร้างความตกตะลึงในสังคม ครูสอนแทนถูกจับทำร้ายนักเรียนซึ่งเป็นเด็กพิเศษ 



เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่โรงเรียน เลห์แมน ไฮสกูล เมืองไคล์ รัฐเท็กซัส นักเรียนในห้องบันทึกไว้และกลายเป็นไวรัลบนสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว เมื่อ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นนักเรียนหญิงซึ่งเป็นเด็กพิเศษวัย 16 ถูกครูชกที่หน้า 3 ครั้ง ก่อนผลักกระชากเธอลงกับพื้นแล้วใช้เท้าเหยียบศีรษะเด็กที่นอนคว่ำหน้าบนพื้น  

 


สำนักงานการศึกษาเขต สั่งไล่ออกครู ทิฟฟานี ชาเดลล์ แลงฟอร์ด ครูสอนแทน ( substitute teacher) ผู้ก่อเหตุทันที ส่วนตำรวจก็เข้าจับกุมและแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนปล่อยตัวโดยใช้ตำแหน่งประกัน  

 


สำนักงานนายอำเภอเฮยส์ ไม่ได้คาดการณ์ว่าอะไรอาจเป็นสาเหตุการใช้กำลัง แต่จับกุมหลังจากเห็นคลิปวิดีโอและคำบอกเล่าของนักเรียนในห้อง  แต่คลิปอื่นที่แชร์บนเพจของโรงเรียนมองจากอีกมุม บ่งว่านักเรียนตบครูแลงฟอร์ดซึ่งสอนภาษาสเปนก่อนและอาจใช้คำพูดไม่เหมาะ  อย่างเรียกครูด้วยคำต้องห้ามส่อเหยียดผิว กระนั้น พ่อแม่ผู้ปกครองหลายคน มองว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ครูไม่มีข้ออ้างใช้กำลังอย่างรุนแรงกับนักเรียนขนาดนั้น 

 

ครูเท็กซัสตบไม่ยั้งนร.เด็กพิเศษ รร.ไล่ออกแล้ว

 


สำนักงานการศึกษาเขตจ้างแลงฟอร์ด วัย 32 ปี ในตำแหน่งครูสอนแทน เมื่อสิงหาคม และผ่านการอบรมทุกขั้นตอน เธอรับหน้าที่สอนแทนครั้งแรกเมื่อ 13 กันยายน จากนั้น ก็สอนแทนมาแล้ว 18 ครั้ง  

 


ครูสอนแทน ไม่จำเป็นต้องมีประกาศนีบัตรครู แต่ต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และแลงฟอร์ด ไม่เคยมีประวัติเคยถูกจับกุมมาก่อน  

 


สำหรับนักรียนหญิงที่ถูกทำร้าย บิดานำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อตรวจร่างกาย ครอบครัวของเธอระบุว่าลูกสาวเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และมีอาการชัก เธอบาดเจ็บหลายจุดจากถูกทำร้าย สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเธอเป็นนักกีฬาในทีมบาสเกตบอล เรียนอยู่เกรด 10 อายุ 16 ปี 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ