ข่าว

สมศักดิ์ เผยคดีบิลลี่ เสร็จก่อนกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" เผย คดีบิลลี่คืบหน้า 99 % เดินมาถึงขั้นขออนุมัติศาลออกหมายจับ มั่นใจ "รองกรวัชร์" ปิดจ๊อบก่อนรับตำแหน่งผู้ตรวจ

 

 

          จ.ราชบุรี - 11 พ.ย. 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีน.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือมึนอ ภรรยานายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย และนายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม เข้ายื่นหนังสือเพื่อร้องขอเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชน 3 ข้อ รวมถึงขอให้พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำคดีนายบิลลี่จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ว่า เรื่องใดที่ไม่ผิดกฎหมายก็จะทำให้ตามที่ร้องขอทั้งหมด และเชื่อว่าพ.ต.ท.กรวัชร์ จะทำงานเสร็จทันตามที่รับปากไว้ 3 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 2 ธ.ค.นี้ โดยมั่นใจว่าคดีอาจจะเสร็จก่อนกำหนด

 

สมศักดิ์ เผยคดีบิลลี่ เสร็จก่อนกำหนด

 

          และขณะนี้พ.ต.ท.กรวัชร์ยังมีตำแหน่งเป็นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯ จึงจะขาดจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในช่วงนี้จึงยังดูแลคดีอยู่ ไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้สบายใจได้ ส่วนที่ดีเอสไอไปขออนุมัติหมายจับจากศาลก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ตนไม่สามารถก้าวล่วงอำนาจของศาลได้

 

          "คดีนี้พ.ต.ท.กรวัชร์ ไม่ใช่พนักงานสอบสวน แต่เป็นผู้บริหารทำหน้าที่กำกับดูแล เหมือนผมเป็นรัฐมนตรีก็แค่กำกับดูแล ไม่ได้ลงไปในรายละเอียด หรือชี้ให้ไปซ้ายไปขวา ขณะนี้พ.ต.ท.กรวัชร์ทำงานเสร็จไปแล้ว 99 % คดีไปถึงขั้นขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้ว หลังจากนี้เมื่อพ.ต.ท.กรวัชร์เข้ารับตำแหน่งผู้ตรวจราชการฯ ก็ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีขึ้น รอเป็นอธิบดี" นายสมศักดิ์ กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ