ข่าว

บิ๊กป้อม ระบุ ปธ.กมธ.แก้รธน. ไม่จำเป็นต้องมีบารมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" โยนเป็นเรื่อง "ส.ส." เลือก "ปธ.กมธ.แก้รธน." ชี้ไม่จำเป็นต้องมีบารมี ขอให้สามารถทำเรื่องนี้ได้ ไม่ห้าม "อนค." รวมพล "อยู่ไม่เป็น"

 

 

          เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 ที่ศาลากลางจ.กาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องของส.ส.ต้องไปหารือและพิจารณาเลือกคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ประธานกมธ.คณะดังกล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธาน กมธ.แก้รธน. ควรเป็นบุคคลภายนอกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไปคิดไม่ได้ต้องให้ส.ส.เป็นคนคิดและทำ จะเข้าไปยุ่งได้อย่างไร และไม่มีใครมาขอคำแนะนำหรือปรึกษา ขอให้ช่วยพิจารณาตัวบุคคลที่จะมาเป็นประธาน เมื่อถามย้ำว่าบางฝ่ายเห็นว่าคนที่จะมาทำหน้าที่ควรจะเป็นบุคคลภายนอกจะเหมาะสมมากกว่าพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ส.ส.ต้องไปหาว่าใครเหมาะสมว่าควรจะเป็นคนนอกหรือคนใน และคนไหนก็มีหลายคนที่มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาดูแลเรื่องนี้

 

          เมื่อถามถึงข้อเสนอว่าควรให้บุคคลที่เป็นกลางมาทำหน้าที่ พล.ประวิตร กล่าวว่า ทุกคนเป็นกลางทั้งนั้นไม่ต้องห่วง และไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีบารมีก็ได้ แต่ขอให้เป็นคนที่สามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้

 
         เมื่อถามกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เตรียมจัดกิจกรรมนัดรวมพล “อยู่ไม่เป็น” ที่ห้างเจเจ มอลล์ ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทำตามกฎหมาย ถ้ากฎหมายอนุญาตให้ทำก็ทำได้ ไม่ต้องห่วง 

 


อ่านข่าว -  บิ๊กป้อม ลั่น ใครจุ้นจ้านม็อบฮ่องกงต้องรับผิดชอบเอง

​​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ