ข่าว

บิ๊กป้อม ยัน ยังไม่มีประกาศเคอร์ฟิวส์ 3 จชต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่น ไม่ต้องห่วง พยามกวาดล้าง ผู้ก่อเหตุ ถล่ม "ชรบ." ยัน ยังไม่มีประกาศเคอร์ฟิวส์

 

 

          เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 ที่ศาลากลาง จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุบุกยิงป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ที่ต.ลำพระยา อ.เมือง จ.ยะลา ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เราพยายามเข้าไปตรวจค้น กวาดล้างเพื่อไล่ติดตามผู้กระทำความผิด ขอให้สบายใจได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้หนึ่งรายและอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวน

 

         ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงการให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสิ่งของเยี่ยมแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ส่วนตนก็รู้สึกเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบและสูญเสียทุกราย เพราะคนที่มาทำหน้าที่ ชรบ.ล้วนเป็นชาวบ้านทั้งนั้น ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ รัฐบาลเห็นใจและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว 

 

         เมื่อถามถึงความชัดเจนเรื่องการประกาศพื้นที่เคอร์ฟิวในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการประกาศ ขณะนี้ยังใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ปี 2551 ในการเข้าไปตรวจค้นกวาดล้างผู้กระทำผิด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ