ข่าว

พยาบาลเผยนาทีหนีตาย หลังโจ๋สุดป่าเถื่อนตีกันยับในห้องฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีคลิปวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลอ่างทอง ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนภายในโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก ล่าสุดพยาบาลได้เล่าวินาทีเอาชีวิตรอด

จากกรณีคลิปวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลอ่างทอง ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนภายในโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลก็ได้ช่วยกันห้ามปรามวัยรุ่นเหล่านั้น

อ่านข่าว : วัยรุ่นทะเลาะกัน ยังไม่พอตามมาซ้ำถึงรพ.เหตุเพราะเดินสะดุดขา
 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่าวัยรุ่นเหล่านี้ทะเลากันมาจากสถานบันเทิง 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Thankyou love ซึ่งเป็นพยาบาลที่อยู่ในโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า 

พยาบาลเผยนาทีหนีตาย หลังโจ๋สุดป่าเถื่อนตีกันยับในห้องฉุกเฉิน
10 พ. ย. 62
เราจะมาพูดเรื่องความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์นี้นะ
เราเป็นหนึ่งในทีมจนท. ในเวรนี้ เราถ่ายคลิปตอนชุลมุนไม่ทัน เพราะตอนนั้นก็หลบเอาตัวรอด และก็กลัวจริงๆๆ ตัวสั่นใจสั่นไปหมด >> คนในเหตุการณ์คงเข้าใจ 
นี่เป็นสภาพในห้องฉุกเฉิน หลังจากต่อยกันเสร็จ ขอย้ำว่าเป็นในห้องฉุกเฉิน และเป็นพื้นที่ค่อนข้างส่วนตัวของจนท. >> เป็นเคาวท์เตอร์พยบ. เป็นห้องเก็บของ ตู้เย็นยาและตู้เย็นจนท.
ที่เห็นนั่นเลือดสด ...เลือดที่เราไม่สามารถหยุดได้ ไม่มีใครฟังเรา ไม่มีใครเกรงใจเรา ไม่มีใครเคารพสถานที่ของเรา เลือดที่เกิดจากอารมณ์และแอลกอฮอล์ล้วนๆ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่เราก็ช่วยเหลือคนไข้คนอื่นๆ และมีคนไข้หนักใส่ท่อช่วยหายใจรออยู่บนรถพยาบาล (ส่งตัวมาจากรพช.แต่เอาคนไข้ลงมาที่ER ไม่ได้เพราะ Scene ไม่ Safe) พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สิ่งแรกคือเราต้องปลอดภัย และต่อมาคือเคลียร์สถานการณ์ ให้คนไข้คนอื่นปลอดภัย ให้ดีที่สุดที่ทำได้ในตอนนั้น
เราไม่รู้นะว่า คนที่ทำ จะรู้สึกไหมว่ามันไม่ควร ที่นี่ #โรงพยาบาล >> มีไว้ช่วยคนเจ็บไข้ได้ป่วย >> รพ. ไม่ปลอดภัย >> จนท. ไม่ปลอดภัย ต้องหนี ต้องหาที่ปลอดภัยที่อื่นอยู่ >> และคนไข้จะปลอดภัยได้อย่างไร ?
...... เราทุกคนในทีมรอดปลอดภัยกันดีไม่มีใครเจ็บ แต่เราเชื่อว่า ... ทุกคนใจสั่น กลัว และระแวง ตอนนี้แค่ใครมาเปิดประตูก็ระแวงกันหมดกลัวกลับกันมาทะเลาะกันอีก

#ขอจิตสำนึกจงเกิดในประเทศไทย
#ขอให้เป็นเรื่องแย่แย่เรื่องสุดท้ายของโรงพยาบาล
#ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนในทีมที่ช่วยกันและผ่านไปได้ด้วยกัน
จาก...พยาบาลเวรดึกในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

CR.Thankyou Love 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ