ข่าว

นักประวัติศาสตร์รัสเซียตกน้ำช่วยขึ้นมาได้ผงะพบแขนหญิงในเป้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสอบสวนนักวิชาการประวัติศาสตร์คนดังของรัสเซีย เจอศพไร้หัว-แขนในห้องพัก เชื่อเหยื่อเป็นลูกศิษย์สาว ปมหึงหวง



ตำรวจรัสเซียในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก จับกุมนายโอเลก โซโคลอฟ ศาสตราจารย์ประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อค่ำวานนี้ ( 9 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากต้องสงสัยลงมือฆาตกรรมอดีตลูกศิษย์ปริญญาโทที่ต่อมามีข่าวลือว่ากลายเป็นคนรัก 

 


ก่อนหน้านั้น ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพบชายวัยกลางคนตกลงไปแม่น้ำโมอิคา ที่ไหลผ่านนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก  จึงรุดช่วยเหลือด่วนเพราะน้ำเย็นจัดเป็นอันตราย ก่อนพบความสยดสยองในเป้ของเขา เป็นท่อนแขนสองชิ้นที่ถูกตัดตั้งแต่ข้อศอกลงไป กับปืนพกไม่มีกระสุน 1 กระบอก จึงควบคุมตัวไว้ ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

 


เมื่อพนักงานสอบสวนเข้าตรวจค้นห้องพักของเขาซึ่งอยู่ห่างจากไม่ไกลนักจากแม่น้ำ  ก็พบร่างไร้ศีรษะและแขนของสตรีจมกองเลือด ที่ต่อมาทราบชื่อ อนาสตาเซีย เยเชงโค วัย 24 ปี อดีตนักศึกษาปริญญาโทที่เคยร่วมกันเขียนหนังสือหลายเล่ม  

 

 

นักประวัติศาสตร์รัสเซียตกน้ำช่วยขึ้นมาได้ผงะพบแขนหญิงในเป้

 

 

มีข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า โซโคลอฟ วัย 63 ปี ฆ่าหญิงสาว หลังมีปากเสียงจากอารมณ์หึงหวง และพยายามกำจัดศพด้วยการหั่นเป็นชิ้น แต่ขณะนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าเขาเมาแล้วพลัดตกลงไปในแม่น้ำ หรือกระโดดลงไปเองเพื่อพยายามทำลายหลักฐาน หลังพบว่าเป้ที่โยนลงไปไม่จม 

 

 

นักประวัติศาสตร์รัสเซียตกน้ำช่วยขึ้นมาได้ผงะพบแขนหญิงในเป้

 


โซโคลอฟ  เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ยุค นโปเลียน โบนาปาร์ต จักรพรรดิ์ผู้เกรียงไกรแห่งฝรั่งเศส และการสงครามกับรัสเซีย มีผลงานเกี่ยวกับจักรพรรดิ์นโปเลียนหลายชิ้น เคยทำหน้าที่เป็นปรึกษาด้านประวัติศาสตร์ให้กับภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง และได้รับเชิดชูเกียรติสูงสุดจากรัฐบาลฝรั่งเศสในปี 2546 นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสถาบันสังคมศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ฝรั่งเศสด้วย แต่หลังจากมีข่าวตกเป็นผู้ต้องสงสัย  สถาบันสั่งปลดทันที 

 


แต่ชื่อเสียงของเขาไม่ได้มีแต่งานวิชาการ มีรายงานว่าเขาคบหากับลูกศิษย์หลายคนและมีประวัติใช้ความรุนแรงในครอบครัว แต่ไม่เคยมีใครอ้างเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความ หรือเปิดสอบสวน  
 

ล่าสุด วิทยุเสรียุโรป รายงานอ้างการเปิดเผยของทนายว่า นายโซโคลอฟได้ลงชื่อในข้อตกลงต่อรองรับสารภาพแล้ว ลูกความรับสารภาพว่ากระทำแต่อยู่ภายใต้อิทธิพลหลายปัจจัย วิกลจริตชั่วคราวหรือฤทธิ์เครื่องดื่มแอกอลฮอล์  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ