ข่าว

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไหม้ระทึก บ้านเก่าอายุ 60 ปี ภายใน ซ.จตุรทิศ 2 ย่านดินแดง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นช่างภาพของสำนักข่าวพีพีทีวี ถูกกันสาดร่วงใส่หัวแตก

 

              วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เมื่อเวลา 18.20 น. ร้อยตำรวจเอก ทวีศักดิ์ บุญสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลดินแดงดิน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 15 (ซ.ประสานสารบรรณ) ถนนดินแดง แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สนับสนุนที่เกิดเหตุ

 

 

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

 

 

              ที่เกิดเหตุเข้าซอยดังกล่าว มาประมาณ 50 เมตร พบแสงเพลิงลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกัน 9 คูหา ที่อยู่ด้านหลังอาคารศรีอุดม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้น้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นซอยแคบเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำแบบหาบหามของอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยต่างๆ เข้าทำงานในพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงอยู่นั้นกันสาดที่อยู่ด้านข้างอาคารศรีอุดมได้พังลงมาทำให้นายชิน ชมดี ช่างภาพสำนักข่าวพีพีทีวี (pptv) ที่กำลังยืนบันทึกภาพอยู่ใกล้จุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.ราชวีถี ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงสงบ

 

 

 

 

              นายประยูร สวัสดี อายุ 63 ปี ผู้ดูแลอาคารศรีอุดม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งซักผ้าอยู่ใต้อาคาร สังเกตุเห็นแสงเพลิงแดงลอดมาจากกำแพงหลังตึก จึงลุกไปดูพบแสงเพลิงกำลังไหม้บ้านไม้ที่อยู่ด้านหลัง ตนจึงรีบตะโกนให้ลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่ทั้ง 4 ชั้นลงมาด้านล่าง

 

 

 

              นางระพีวงศ์ พานิช อายุ 90 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 225 ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน เห็นแสงเพลิงและควันมาจากชั้น 2 หลานจึงพาตนหนีเอาตัวรอด โดยไม่ได้หยิบทรัพย์สินอะไรออกมา ทั้งนี้ชั้นที่ 2 ของบ้านตนไม่ได้เปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ ไว้รวมถึงไม่ได้มีการจุดธูปหรือเทียนทิ้งไว้แต่อย่างใด บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น ปลูกมานานกว่า 60 ปี จากเหตุการที่เกิดขึ้นตนเสียดายพระพุทธธูปเก่าที่เก็บมานานมากกว่า

 

 

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำงานของนักดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ้านต้นเพลิงอยู่ใจกลาง ชุมชนมีตึกสูงขนาบทั้ง 3 ด้าน ส่วนทางเข้าก็เป็นซอยคับแคบ

 

 

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

 

 

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

 

 

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

 

 

ด่วน ไฟไหม้บ้านปชช.ย่านตลาดศรีดินแดง

 

 

------------------------------------------------

เครดิตรูป ทวิตเตอร์ Harmony_Brk /cr.อาสาฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ