ข่าว

ดีเอสไอจับแก๊งค้ามนุษย์หลอกหญิงไทยค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอรวบ 2 ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ หลอกสาวไทยไปทำงานนวดที่ยูเออี ยึดพาสปอร์ต-บังคับค้าประเวณี




               7 พ.ย.2562-พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ดีเอสไอได้รับข้อมูลจากองค์กรพัฒนาเอกชน ว่า มีหญิงไทยถูกหลอกลวงอ้างจะพาไปทำงานนวดแผนไทยที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่เมื่อเดินทางไปถึงกลับถูกยึดหนังสือเดินทาง และบังคับให้ค้าประเวณี

 

 

 

                     ดีเอสไอจับแก๊งค้ามนุษย์หลอกหญิงไทยค้ากาม

 

 

            ซึ่งก่อนเดินทางผู้เสียหายไม่เคยทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวมาก่อน อีกทั้งยังต้องตกอยู่ในสภาพหนี้สินที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ หากผู้เสียหายไม่ยอมทำงานค้าประเวณีก็จะไม่มีเงินดำรงชีพ เนื่องจากทางร้านจะไม่จ่ายเงินค่าจ้างสำหรับการนวดแผนไทยเพียงอย่างเดียวให้กับพนักงานในทันที แต่จะจ่ายค่าจ้างในการทำงานนวดเป็นสลิปเพื่อรวบรวมไปแลกเป็นเงินสดครั้งละประมาณ 2 - 3 เดือน และไม่สามารถหลบหนีได้ เนื่องจากถูกยึดหนังสือเดินทางและไม่มีเงินติดตัว ผู้เสียหายจึงได้ขอความช่วยเหลือจากองค์กรพัฒนาเอกชน ก่อนส่งเรื่องให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ ตนจึงสั่งการให้พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด
 

 

 

              อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า หลังการสอบสวนจนนำไปสู่การขออนุมัติเป็นคดีพิเศษ (คดีพิเศษที่ 143/2561) และรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย เป็นหญิงชาวไทย 2 ราย และชายชาวจีน 1 ราย ในข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์, ร่วมกันแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา และข้อหาอื่นๆ ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 รายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และสงขลา ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะดำเนินการขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลือและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อบุคคลซึ่งเป็นนายหน้าอ้างว่ามีงานนวดแผนไทยในต่างประเทศ ไม่มีการบังคับขายบริการทางเพศ อาทิ ประเทศเกาหลี ประเทศมาเลเซีย หรือประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศบาห์เรน เป็นต้น หากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งมายังกรมสอบสวนคดีพิศษ หรือทางสายด่วน 1202 (โทรฟรีทั่วประเทศ)



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ