ข่าว

ขอความร่วมมืองดปล่อยโคมลอยใกล้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 การไฟฟ้าฯ ขอความร่วมมือประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทง ไม่ปล่อยโคมลอยใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง ป้องกันระบบไฟฟ้าของประเทศขัดข้อง

 

                 วันที่ 6 พ.ย. 2562 นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้าฯ เปิดเผยว่า

 

 

 

                 ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ประชาชนบางพื้นที่อาจจุดโคมลอยตามประเพณีในช่วงเทศกาลดังกล่าว ซึ่งหากมีการจุดหรือปล่อยโคมลอยบริเวณใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง โคมอาจลอย ไปติดหรือตกในอุปกรณ์ หรือพื้นที่ ทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเกิดการขัดข้อง และอาจเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติ และอาจเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

                 "กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงขอรณรงค์ไม่จุดหรือปล่อยโคมลอยใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขอความร่วมมือช่วยกันดูแลระวังรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อันเป็นสมบัติชาติ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย หรือพบเหตุเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โปรดแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร. 1416 MEA Call Center โทร. 1130 และ PEA Call Center โทร. 1129 ซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

รมว.คมนาคม เตือน ปล่อยโคมลอยกระทบการเดินอากาศ

ผู้สูงอายุเร่งทำโคมแขวนล้านนาให้ทันเทศกาลลอยกระทง

วินาทีโคมลอยยักษ์ระเบิดใส่ฝูงชนบาดเจ็บอื้อ


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ