ข่าว

สมศักดิ์ สั่ง ยุติธรรม ช่วยเด็ก 15 ปี เหยื่อกระทงลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" สั่ง ยุติธรรม ช่วยเด็ก 15 ปี เหยื่อต้มตุ๋นกระทงลิขสิทธิ์ พร้อมสำรองเงินกองทุนยุติธรรมประกันตัว

 

 

          เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2562 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่เด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากกรณีประดิษฐ์กระทงตัวการ์ตูน จนต้องจ่ายค่าปรับ 5,000 บาทว่า ได้สั่งการให้ยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กคนดังกล่าวแล้ว และเบื้องต้นทราบว่า บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ ไม่เคยมอบอำนาจให้บุคคลใดๆ จับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย การเรียกค่าปรับลิขสิทธิ์จึงเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ที่เยาวชน และผู้ปกครองคนดังกล่าว สามารถแจ้งความเอาผิดได้ 

 

         ส่วนกรณีที่เยาวชนขู่ถูกจับกุมหากไม่ชำระเงินที่อ้างเป็นค่าปรับนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า ได้สั่งการให้ยุติธรรมจังหวัด ไปช่วยเหลือเยาวชนคนดังกล่าว และผู้ปกครอง เผื่อไว้ในการประกันตัวแล้ว และมั่นใจว่า กรณีที่เยาวชนถูกจับกุมนี้ ไม่ได้มีเพียงกรณีนี้เพียงรายเดียว ซึ่งหากเยาวชนใดที่ถูกคุมตัวในลักษณะดังกล่าวในสถานพินิจ ก็ให้นำเงินจากกองทุนยุติธรรมไปประกันตัวด้วย

 

         นายสมศักดิ์ ยังกำชับไปยังยุติธรรมจังหวัดทุกจังหวัดให้เฝ้าระวัง ป้งกันไม่ให้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงลอยกระทงนี้ และหากมีเหตุเกิดขึ้น ก็ขอให้ไปช่วยเหลือเจ้าทุกข์ให้เร็วที่สุด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ