ข่าว

พี่สาว 1 ใน 3 นักโทษเล่า น้องเคยตัดพ้ออยากหนี-ไม่ขอตายในคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีนักโทษ 3 ราย ก่อเหตุหลบหนีออกจากศาลจังหวัดพัทยาไปอย่างรอยนวล ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

กรณีได้มีนักโทษ 3 ราย ประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี , น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี , MR. Bart Allen Helmus อายุ 39 ปี ได้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธมีด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางก่อนวิ่งหลบหนีออกจากศาลจังหวัดพัทยาไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดรออยู่บริเวณทางออกหลบหนีไปอย่างรอยนวล ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

กระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีอีกชุดได้ออกติดตามผู้ร่วมขบวนการที่ให้การช่วยเหลือ 3 คนร้ายในการหลบหนี ทั้งนี้ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน ทราบชื่อคือ นายแม๊กซ์ และ น.ส.อร สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน โดยมีหน้าที่นำรถมาทิ้งไว้ในนิคม ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับเพิ่มกับนักโทษทั้ง 3 คน ประกอบด้วย พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , หลบหนีไประหว่างที่ถูกควบคุมขังตามอำนาจศาล , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน , พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร , พกพาอาวุธมีดโดยไม่มีเหตุอันควร

 

 

พี่สาว 1 ใน 3 นักโทษเล่า น้องเคยตัดพ้ออยากหนี-ไม่ขอตายในคุก

 

 

ด้านผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพี่สาวของ 'หน่อย' 1 ใน 3 นักโทษแหกคุกหนี ได้เปิดใจเล่าว่า น้องชายเคยเปรยๆ และตัดพ้อกับตนตลอดเวลาไปเยี่ยมว่าอยากจะหนี ไม่ก็อยากจะจบชีวิตตนเองในคุกและบอกให้ครอบครัวมารับศพออกไปด้วย ซึ่งจากคำพูดของ 'หน่อย' ทำให้ครอบครัวมีความกังวลมากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่คิดว่าคำพูดนั้นจะทำให้เจ้าตัวแหกคุกหลบหนีครั้งนี้ พี่สาว ยืนยันว่าการก่อเหตุแหกคุกของน้อง ครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็น

 

สำหรับประวัติของ 'หน่อย' นักโทษแหกคุกต้องบอกว่าไม่ธรรมดา โดยก่อนหน้านี้ปี 2550 ถูกจับคดียาเสพติด 10 เม็ด และอาวุธปืนไม่มีใบอนุญาตครอบครอง ติดคุก 4 ปี 6 เดือน หลังพ้นโทษว่าจ้างทำใบขับขี่ปลอม กระทั่งถูกจับดำเนินคดี ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ

 

ปี 2557 โดนคดีย้อนหลัง แอบนำเอาเครื่องมือสื่อสารเข้าในเรือนจำ ถูกออกหมาย แต่หลบหนียังไม่รับโทษ 

 

ปี 2562 ถูกจับคดียาเสพติด พบยาบ้า 200,000 เม็ด และยาเสพติดอื่นๆ พร้อมทั้งถูกจับข้อหามีปืนไม่มีใบอนุญาต ซึ่งเป็นคดีล่าสุดที่อยู่ระหว่างขึ้นศาลชั้นต้นแต่หลบหนี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ