ข่าว

กลาโหมประณามไร้มนุษยธรรมคนร้ายถล่มชรบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลาโหมประณาม ป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม บิ๊กป้อม ติดภารกิจสำคัญลาประชุมครม.โฆษกส่วนตัวปัดลงใต้ ติดตามคนร้ายถล่มป้อมชรบ.

 

6 พฤศจิกายน 2562 จากกรณีเกิดเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่มป้อมยามจุดตรวจ ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวประณามเป็นการกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จชต.  

 

 

จนเป็นเหตุให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต รวม 15 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยเหตุเกิด เมื่อ 5 พ.ย.62 เวลา 23.20 ที่ผ่านมา
    

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลัง พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

 

พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์' ยังได้แสดงความห่วงใยถึงความปลอดภัยของประชาชนใน 3 จชต. ที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จำเป็นต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้นและตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขในพื้นที่ ในขณะที่รัฐบาล โดยศอ.บต.กำลังเร่งเดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เชื่อมกับภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีความเท่าเทียมกัน 

 

พล.ท.คงชีพ  เปิดเผยถึงสาเหต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไม่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้ว่า ท่านได้ลาประชุม ครม. เพื่อทำภารกิจสำคัญ ส่วนจะเกี่ยวข้องเรื่องอะไรนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มป้อม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านทางลุ่ม หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา  

 

 

ส่วนจะเกี่ยวข้องเรื่องอะไรนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มป้อม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านทางลุ่ม หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-10 ล้านดวงใจส่งแสงสว่างให้พี่น้อง 3 จชต.
-บิ๊กป้อม ลงพื้นที่ 3 จชต. ติดตามขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก
-วิวาทะชายแดนใต้ หนี การเมือง ไม่พ้น
-เรื่องเล่าจากบ้านเรา 4 จังหวัดชายแดนใต้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ