ข่าว

ปุ๊กกี้-สามี รับสารภาพคดีสมคบชายไต้หวันค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการจัดพยานรอสืบ12 ปาก ปุ๊กกี้-สามี ขอสืบพยาน 4 ปากปมขยายผลจับกุม ส่วนจำเลยร่วมอีก 2 คนปฏิเสธทุกข้อหาสืบพยาน 5 ปาก

 

            4 พ.ย.2562- อัยการจัดพยานรอสืบ12 ปาก ปุ๊กกี้-สามี ขอสืบพยาน 4 ปากปมขยายผลจับกุม ส่วนจำเลยร่วมอีก 2 คนปฏิเสธทุกข้อหาสืบพยาน 5 ปาก ศาลเริ่มสืบนัดแรก 8 ก.ย.ปีหน้า จบนัดสุดท้าย 18 ก.ย.63

           ที่ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 4 พ.ย.62 เวลา 09.30 น. ศาลตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ ย.2036/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด 10 ได้ยื่นฟ้องนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน เป็นจำเลยที่ 1 , นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล อายุ 50 ปี ชาว กทม. สามีของปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค'90 เพลง Sha la la la ที่ 2 , น.ส.ปริศนา หรือ พริสซิลลา หรือปุ๊กกี้ จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี ชาวกทม. อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 ที่ 3 , นายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ชาวกทม ที่ 4 , น.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวบัณฑิต อายุ 27 ปี ชาว จ.พังงา ที่ 5 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ,  สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ , ร่วมกันฟอกเงิน , ร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมียาเค (คีตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2  ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพเมทแอมเฟตามีน โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่อัยการได้ยื่นฟ้องคดีเมื่อวาน (10 ก.ย.) ที่ผ่านมา

 

 

 

                 โดยวันนี้ ศาลเบิกตัว นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน , นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล สามีของปุ๊กกี้ ที่ 2 จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 ที่ 3 จากทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้งสามถูกคุมขังตั้งแต่ชั้นฝากขังไม่ได้ยื่นประกันตัว

 

                ส่วนนายกันต์ธรหรือมิว และน.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 4-5 ได้ประกันตัวก็เดินทางมาศาลตามนัด  พร้อมทนาย และญาติจำนวนหนึ่งที่มาให้กำลังใจ

           

               ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลสอบคำให้การจำเลยทั้งห้าเมื่อ วันที่ 17 ก.ย.62 เบื้องต้น "นายหง เจิ้ง อี้" ชาวไต้หวัน จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหามียาเค ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ ขณะที่ จำเลยที่ 2-5  แถลงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐาน

 

             ขณะที่วันนี้ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งห้าเข้าใจแล้ว ปรากฏว่า นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน , นายชลวิทย์ หรือไก่ สามีของปุ๊กกี้ และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 จำเลยที่ 1-3 ให้การรับสารภาพ  ส่วนนายกันต์ธรหรือมิว และน.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 4-5 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

              โดยส่วนบัญชีพยาน อัยการโจทก์ แถลงมีพยานเอกสารนำสืบ 54 ฉบับ และพยานบุคคลอีก 12 ปาก ขณะที่  นายชลวิทย์ หรือไก่ สามีของปุ๊กกี้ และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 จำเลยที่ 2-3 ขอสืบพยานบุคคล 4 ปากซึ่งในจำนวนนั้นรวมถึงตัวจำเลยด้วยเพื่อนำสืบประเด็นคำให้การของจำเลยชั้นสอบสวนที่ขยายผลการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องยาเสพติด ส่วนนายกันต์ธรหรือมิว และน.ส.ธาริณีหรือไหม จำเลยที่ 4-5 ขอสืบพยาน 5 ปากสู้คดีโดยในจำนวนนั้นรวมตัวจำเลยทั้งสองด้วย ซึ่งนายกันต์ธร จำเลยที่ 4 ต่อสู้ว่าเพียงแต่รู้จักกับ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ ขณะที่ น.ส.ธาริณี จำเลยที่ 5 ต่อสู้ว่าจำเลยที่ 4 เคยขอยืมบัญชีไปโอนเงิน และเคยมีการโอนเงิน 50,000 บาทซึ่งได้คืนเงินกันไปหมดแล้ว

 

           ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ "อัยการโจทก์" นำสืบพยานบุคคล 12 ปากใช้เวลา 5 นัด ส่วนนายชลวิทย์ หรือไก่ สามีของปุ๊กกี้ และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ จำเลยที่ 2-3 นำสืบพยาน 4 ปาก ใช้เวลา 1 นัด และนายกันต์ธร และน.ส.ธาริณี จำเลยที่ 4-5 สืบพยาน 5 ปาก ใช้เวลา 2 นัด โดยกำหนดนัดสืบพยานนัดแรกในวันที่ 8 ก.ย.63 และกำหนดสืบพยานนัดสุดท้าย วันที่ 18 ก.ย.63 เวลา 09.00 น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ