ข่าว

ฝากขัง 4 โจ๋ รุมโทรมสาวนศ.ค้านประกัน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง ญาติ"โอม-พีท" ยื่นประกัน ศาลให้ตีราคาประกันคนละ 3.5 แสน กำหนดเงื่อนไขห้ามข่มขู่ผู้เสียหาย-พยาน ส่วน "เติ้ล-มิว" ไม่มีญาติประกันนอนเรือนจำ

 

    

 

              2 พ.ย.2562-ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ ควบคุมตัว นายฐิติวุฒิ หรือนายฐิติวุฒน์ หรือเติ้ล จันทะคุณ อายุ 19 ปี , นายสหชัย หรือโอม กลิ่นรอด อายุ 20 ปี , นายชนะศักดิ์ หรือพีท ศรีสุข อายุ 19 ปี และ นายพิชัย หรือมิว บุญทอง อายุ 20 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาคดีร่วมกันโทรมหญิงตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1649-1652/2562 ลงวันที่ 1 พ.ย.62 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2-13 พ.ย.นี้ เนื่องจากจะต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร กับรอผลการตรวร่างกายผู้เสียหาย โดยการฝากขังนี้พนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปข่มขู่พยาน

 

 

 

 

                  สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค.62 ผู้ต้องหาทั้งสี่ได้ดื่มสุรา ร่วมกับ น.ส.ซี (นามสมมติ )อายุ 18 ปีเศษ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนศ. ชั้นปีที่1 สถาบันศึกษาแห่งหนึ่ง ที่ร้านอาหารย่านซ.รางน้ำ พญาไท จนผู้เสียหายมีอาการมึนเมา  พวกผู้ต้องหาทั้งสี่ จึงช่วยพามาส่งที่ห้องพักศุภากรเพลส ย่านดินแดงของผู้เสียหาย แล้วร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราในลักษณะเป็นการโทรมหญิง ก่อนหลบหนีไป

 

 

                  ต่อมาวันที่ 1 พ .ย.พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสน.ดินแดงดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันกระทำชำเราผู้อื่นอื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้อันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และร่วมกันลักทรัพย์(คีย์การ์ด)ในเวลากลาคืน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 วรรคหนึ่ง,335 วรรคสาม (1) ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

 

                  โดย ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้
    

 

                  ขณะที่ ญาติของนายสหชัย  หรือโอม และนายชนะศักดิ์ หรือพีท ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพของบริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด  ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขังนี้
   

 

                  ซึ่ง ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า แม้พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อหา ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผุู้ต้องหาทั้งสอง ระหว่างฝากขังนี้ โดยตีราคาประกันคนละ 350,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขว่า หากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ไปข่มขู่ผู้เสียหาย หรือไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี ศาลอาจมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวในภายหลังได้
    

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายฐิติวุฒน์ หรือเติ้ล และนายพิชัย หรือมิว ผู้ต้องหาอีก 2 คนนั้นไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัวในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวทั้งสองไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ