ข่าว

รวบคาบ้านพัก พ่อค้ายาเมืองผู้ดีหนีหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯรวบพ่อค้ายาเมืองผู้ดีคาบ้านพัก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังหนีหมายจับ 7 ข้อหา จำหน่ายยาเสพติด ที่ประเทศอังกฤษ มากบดานในไทย

 

                 วันนี้ 2 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. และตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล (Mr.Mark John Rumble) อายุ 31 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 719/2562 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ในข้อหาผู้ร้ายข้ามแดน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 150/123 หมู่บ้านภัทราวิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

                 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากสถานทูตอังกฤษ ขอให้ช่วยติดตามตัวนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ผู้ต้องหาในความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบ ว่านายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ได้หลบหนีมาอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

รวบคาบ้านพัก พ่อค้ายาเมืองผู้ดีหนีหมายจับ

 

 

                 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาที่ 84/2562 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เพื่อค้นบ้านเลขที่ 150/123 หมู่บ้านภัทรา วิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบพบนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล จึงได้แสดงหมายจับของศาลอาญา ที่ 719/2562 พร้อมแจ้งสิทธิ์ข้อกล่าวหาว่า “ผู้ร้ายข้ามแดน” ให้รับทราบ พร้อมขอตรวจสอบหลังสือเดินทางกับ นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล พบว่ามีชื่อและตำหนิรูปพรรณตรงกับตำหนิรูปพรรณผู้กระทำผิดตามหมายจับ

 

 

รวบคาบ้านพัก พ่อค้ายาเมืองผู้ดีหนีหมายจับ

 

 

 

                 จากการตรวจสอบพบว่า นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ เป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอังกฤษ โดยถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 7 ข้อหา เกี่ยวกับการสมรู้ร่วมคิดกับผู้อื่นในการจำหน่ายยาเสพติดควบคุม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวนำส่ง ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบคาบ้านพัก พ่อค้ายาเมืองผู้ดีหนีหมายจับ

 

 

                 จากการสอบถาม นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมืออดีตภรรยาชาวไทย ซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีเรื่องระหองระแหงจนต้องเลิกลากันไป ทำให้ภรรยาเก่าไม่พอใจจนเป็นเหตุให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตน

 

 

รวบคาบ้านพัก พ่อค้ายาเมืองผู้ดีหนีหมายจับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ