ข่าว

มหาอำนาจขาสั้นเปิดหน้าดวล 'คมชัดลึกฟุตซอลน็อคเอาท์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาอำนาจขาสั้น 16 สถาบัน ร่วมด้วย 16 ทีมแฟนคลับ เตรียมเปิดหน้าดวลเกมลูกหนังโต๊ะเล็ก รายการ "คมชัดลึก ฟุตซอลน็อคเอาท์ ทัวร์นาเมนต์"

 

 

หนังสือพิมพ์ “คม ชัด ลึก” จับมือ “กีล่า สปอร์ต” แบรนด์ผู้ผลิตเสื้อผ้ากีฬาไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวเกมลูกหนังโต๊ะเล็กรายการ ‘คมชัดลึกฟุตซอลน็อกเอาท์’ ครั้งที่ 1 พร้อมจับสลากประกบคู่ 2 รุ่น ชิงความเป็นมหาอำนาจทัวร์นาเมนต์เก่าแก่กว่า 16 ปี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 70,000 บาท

 

 

มหาอำนาจขาสั้นเปิดหน้าดวล 'คมชัดลึกฟุตซอลน็อคเอาท์'

 

 

มหาอำนาจขาสั้นเปิดหน้าดวล 'คมชัดลึกฟุตซอลน็อคเอาท์'

 

 

พิธีจับสลาก

งานแถลงข่าวและการจับสลากการแข่งขันฟุตซอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ “คมชัดลึก ฟุตซอลน็อกเอาท์ ทัวร์นาเมนต์” ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารอินเตอร์ลิงค์ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ภายในงานมี ปิยะ รัฐกิจวิจารณ์ ณ นคร บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์คมชัดลึก สุนนท์ จันทร์ศรีทอง บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ร่วมด้วย พรรณิดา ซาวคำเขตต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทกีล่า สปอร์ต ให้เกียรติร่วมแถลงข่าวเปิดงาน “คมชัดลึก ฟุตซอลน็อกเอาท์ ทัวร์นาเมนต์” ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารอินเตอร์ลิงค์ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ปิยะ บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์คมชัดลึก กล่าวว่า “คมชัดลึก เป็นหนังสือพิมพ์ที่ให้ความสำคัญทางด้านกีฬา นอกจากการนำเสนอข่าวสารต่างๆ เรามีการจัดกิจรรมทางด้านกีฬามาต่อเนื่อง”

 

“โดยให้ความสำคัญแก่เยาวชนจัดให้มีการแข่งขันกีฬาในหลากหลายชนิด อาทิ การแข่งขันจักรยาน การแข่งวิ่ง บาสเกตบอล ฟุตบอล และมาครั้งนี้ในกีฬาฟุตซอล ที่ผ่านมาถือว่าเราเป็นรายแรกๆ ที่ริเริ่มให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตซอลซึ่งเริ่มจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2546”

 

“ตอนนั้นเป็นช่วงที่กีฬาฟุตบอลกำลังได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านั้น 1 ปี ฟุตบอลโลกมาจัดยังทวีปเอเชีย (เวิลด์คัพ 2002) เรามาปรึกษากันทำอย่างไรให้เยาวชนเกิดความตื่นตัวกับการเล่นกีฬา เราก็เลยจัดแข่งฟุตซอลให้แต่ละคนส่งทีมเข้ามาแข่งขัน นั่นคือจุดเริ่มที่เราทำตรงนั้นมา”

 

พรรณิดา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทกีล่า สปอร์ต กล่าวถึงการสนับสนุนทัวร์นาเมนต์นี้ว่า “หลายคนทราบดีว่า กีล่า ในฐานะให้การสนับสนุนในหลายๆ ประเภทกีฬา สนับสนุนเยาวชนทั้งระดับมัธยมศึกษาและเตรียมอุดมศึกษา ทั้งนี้สำหรับการมาร่วมมือจัดแข่งกีฬาฟุตซอลครั้งนี้ กีล่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชนและเยาวชนได้สวมใส่ชุดกีฬาของกีล่าที่มีความพิเศษทั้งด้านการออกแบบและการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่อให้ทุกคนได้ใส่ชุดกีฬาที่ดีที่สุด”

 

 

มหาอำนาจขาสั้นเปิดหน้าดวล 'คมชัดลึกฟุตซอลน็อคเอาท์'

 

 

ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นการแข่งขันฟุตซอลระบบแพ้คัดออกที่ได้ 16 ทีมร่วมชิงชัยในสองรุ่นการแข่งขัน แบ่งเป็นรุ่นนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี กับรุ่นประชาชนแฟนคลับ ซึ่งในงานมีการจัดพิธีจับสลากประกบคู่ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยฝั่งโรงเรียนและประชาชนทั่วไปได้ส่งตัวแทนเดินทางมาจับสลากด้วยตัวเอง

 


 

 

 

ผลการประกบคู่ รุ่นนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี

พระปฐมวิทยาลัย 2 พบ โพธินิมิตวิทยาคม

สารวิทยา พบ ราชวินิตบางเขน

โรงเรียนธัญรัตน์ พบ บางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์”

สุรศักดิ์มนตรี พบ ลานสักวิทยา

ศึกษานารีวิทยา พบ นนทบุรีวิทยาลัย

เทพศิรินทร์ พบ ราชวินิตบางแก้ว

อิสลามวิทยาลัยฯ พบ วัดสุทธิวราราม

ปทุมคงคา พบ สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี


 

ผลการประกบคู่รุ่นประชาชนเอฟซี

เอฟซี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (นายเรืออากาศ เอฟซี) พบ เอฟซี ลิเวอร์พูล (หนาวจัง)

เอฟซี บาร์เซโลนา (มหาลัยธนบุรี) พบ เอฟซี โตริโน (เดวิลบูลส์&มาต้า)

เอฟซี บียาร์เรอัล (รอมเม่&บิ๊คแจ็ค) พบ เอฟซี เชลซี (ยาน้ำระดมพล)

เอฟซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ณัฐวุฒิ) พบ เอฟซี คริสตัล พาเลซ (วีรพล_โอ๊ป)

เอฟซี เลสเตอร์ ซิตี (สนง.กฎหมายนัสภร) พบ เอฟซี อินเตอร์ มิลาน (ดาบพล)

เอฟซี เรอัล มาดริด (เสี่ยปรีชา) พบ เอฟซี ยูเวนตุส (มดคันไฟ)

เอฟซี แอตเลติโก มาดริด พบ เอฟซี มงต์เปลลิเยร์ (SU futsalclub)

เอฟซี ดอร์ทมุนด์ (สท.วีรวัฒน์) พบ เอฟซี อาร์เซนอล (เพื่อมุสลิม&เรารักษ์บางบอน)

 

 

หลังเสร็จสิ้นพิธีจับสลาก อ.วรวุฒิ สุนทรทิพย์ ผู้ฝึกสอนโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว เปิดใจถึงผลประกบคู่ที่ออกมา โดยเฮดโค้ชดีกรีรองแชมป์ฟุตซอลถ้วยกรมพลศึกษามั่นใจอย่างน้อยต้องตีตั๋วรอบรองชนะเลิศ

 

“โรงเรียนของเราได้เตรียมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้มา 1 เดือน คัดนักเตะ 10 คนในโรงเรียน โดยราชวินิตฯ จะมีโควตาพิเศษให้นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาอยู่แล้ว”

 

“ความพร้อมเวลานี้ค่อนข้างมั่นใจพอสมควรเพราะเราเพิ่งได้ตำแหน่งรองแชมป์ฟุตซอลของกรมพละมา ส่วนความรู้สึกหลังทราบผลการจับสลากซึ่งเราโคจรมาพบโรงเรียนเทพศิรินทร์ ด้วยความที่เป็นบอลทัวร์นาเมนต์แบบน็อกเอาท์ หรือแพ้คัดออก ส่วนตัวมองว่าโอกาสนั้น 50-50 แต่ยังไงก็ยังวางเป้าหมายไว้ที่การคว้าแชมป์กลับมาให้ได้” อ.วรวุฒิ ระบุ

 

ด้าน อ.เจษฎากรณ์ ป้อมขุนพรม ผู้ฝึกสอนโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยฯ กล่าวว่า “เราได้ตัวนักกีฬาที่แข่งขันจากกรมพละในเทอมแรกกลับมาแล้ว เราเลยมีโอกาสตรงนี้ในการเตรียมความพร้อม เป้าหมายเราไม่ได้เน้นหรือพุ่งเป้าไปที่ถ้วยรางวัล เราต้องการให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมตรงนี้มากกว่า”

 

 

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตซอลรายการ “คมชัดลึก ฟุตซอลน็อกเอาท์ ทัวร์นาเมนต์” ครั้งที่ 1 จะระเบิดศึกกันระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายนนี้ ณ สังเวียน “สเตเดี้ยม วัน” สปอร์ตคอมมูนิตีมอลล์ บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ของจุฬาลงกรณ์ ซอย 6 ถนนบรรทัดทอง ติดสนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ