ข่าว

ชัช เตาปูน จับมือ 7 พรรคเล็ก ร่วมแก้ปัญหาครูทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 พรรคเล็กจับมือ ร่วมแก้ไขปัญหาครูทั่วประเทศ พร้อมผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ ขณะที่ "ชัช เตาปูน" ลั่นพวกเราทำจริง

 

 

          เมื่อวันที่ 30 ต.ค.62 ที่รัฐสภา 7 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรครักผืนป่าประเทศไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธรรมไทย เข้ารับหนังสือจากกลุ่มผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลการทางการศึกษา เพื่อคัดค้านร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่ เนื่องจากแนวคิดและทิศทางการปรับปรุงโครงสร้างของกระทรวงศึกษาธิการ อาจส่งผลต่ออนาคตของผู้ปฎิบัติงานทุกระดับ ทำให้มีสภาพที่เปลี่ยนไป ไม่ชัดเจนว่าจะเกิดความก้าวหน้าในทางวิชาชีพจะคงเดิมหรือตกต่ำลงกว่าเดิม ซึ่งอาจส่งผลต่อการบริหารและการจัดการศึกษาในอนาคต

 

          นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า ตนมีความเกี่ยวข้องกับการศึกษามาตลอดระยะเวลา 40 ปี ตนเป็นห่วงอนาคตของเด็กไทยและครูผู้สอน ที่มีนโยบายการบริหารการศึกษาที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนเป็นเหตุให้การศึกษาไทยตกต่ำ เพราะฉะนั้นยินดีที่จะทำอะไรให้กับครู อะไรที่จะทำให้ดีขึ้นตามข้อเสนอของครูก็จะทำ วันนี้พวกเราเกาะกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่นในกลุ่มพรรคเล็ก เชื่อว่าจะต่อรองกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาให้กับครู พร้อมยืนยันว่าพวกเราทำจริง

 

          อย่างไรก็ตามทุกพรรครับปากว่า ไม่มีฝ่ายค้านและรัฐบาล และจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการการศึกษาสภาผู้แทนราษฎร และทำเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ

 

          ขณะที่ นายธนชน มุทาพร ประธานชมรมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนครู กล่าวเรียกร้อง 4 ข้อ คือ 1.ใบประกอบวิชาชีพ 2.ตำแหน่งผอ.กลับคืนมา 3.ต้องมีพื้นที่ยืนให้บุคลากรทางการศึกษา และ 4.โครงสร้างทางการศึกษาจะต้องเป็นในแนวทางเดียวกัน รวมทั้งจะต้องมีการยกเลิกคำสั่งคสช. 19/2560 เพราะทำให้การศึกษาเกิดความซ้ำซ้อนกันขึ้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ