ข่าว

แม่ใจสลาย ส่งลูกไปเรียนหวังจะได้เรียนรู้ แต่ได้รอยฟกช้ำมาแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์เล่าอุทาหรณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับลูกสาวสุดที่รักวัย 5 ขวบ และกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง

เรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์เล่าอุทาหรณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังลูกสาวสุดที่รักวัย 5 ขวบ และกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกครูตีและต่อว่าลูกของเธอสารพัด จึงได้นำเรื่องนี้มาตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

ขอลงเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกวัยเล็กๆนะคะ

 

11 ก.ย. 2562

 

วันที่เกิดเรื่อง ลูกสาวแม่ถูกตีเพราะเรียนช้าและตอบครูไม่ได้ ตอนที่เห็นคือตอนเย็นไปรับลูก ครูเดินมาส่งพร้อมพูดว่าตีลูกสาวมาขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่เห็นก็ตกใจนะคะเพราะเป็นรอยช้ำเห็นชัดมาก แต่เห็นแค่ข้างเดียว และเวลานั้นแม่ต้องรีบมารับหลานอีกที่นึง ซึ่งแม่พึ่งเห็นว่ามีรอยช้ำทั้ง 2 ข้าง แม่ร้องไห้ ทักไปถามครูทันทีว่าน้องเรียนช้าตอบไม่ได้ ครูตีน้องขนาดนี้เลยเหรอคะ ซึ่งคำตอบคือ ใช่ และก็คำขอโทษจากครู ในเวลานั้นยังไม่ได้บอกสามีเพราะเรายังตั้งสติไม่ได้

 

12 ก.ย.2562

 

แม่ได้โทรบอกสามีตอนเช้าว่าลูกโดนตี พอสามีรู้ก็บอกว่าเดี๋ยวจะรีบกลับมาหาลูก เนื่องจากสามีทำงานไกล

 

สายๆแม่ก็เดินทางไปโรงเรียนก่อน ไปขอพบ ผอ. ซึ่งทีแรกแม่ไปเพื่อจะขอย้ายห้องให้ลูก มีครูคอยรับเรื่อง และนัด ผอ. ในครั้งต่อไป

 

เมื่อแม่ออกมาจากโรงเรียนได้คุย ได้ถามลูก คุยกับเค้า และก็คิดตามไปด้วยว่า เราจะย้ายห้องจริงๆเหรอ แล้วลูกเราจะกลัวมั้ย สถานที่เดิมๆ ยังต้องเจอครูที่ตีเค้าอีก ในตอนนั้นมองหน้าลูก สติแม่มาเลยค่ะ ไม่ค่ะ ไม่เอาลูกไว้แน่ๆ เพราะยังไงลูกเรากลัวแน่นอน เพราะตอนที่ขับรถเข้าโรงเรียน ลูกก็ร้องบอกแม่ว่าหนูไม่ไป หนูกลัวครูตีหนูค่ะแม่ แม่บอกสามีในตอนนั้นเลยว่าจะย้ายโรงเรียนแน่นอน ไม่ให้ลูกเรียนที่นี่แน่ๆ

 

สามีให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากมีเหตุการณ์อะไรเราจะได้มีหลักหลักฐานว่า เคยเกิดเหตุการณ์นี้จริง เราไปลงเรียบร้อย จากนั้นเย็นๆ ครูประจำชั้นก็โทรมาถามว่าน้องเป็นยังไง และก็ขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่บอกว่า หลังจากนี้แม่ขอทำตามความถูกต้องของแม่ละกัน

 

พอวางสาย ผอ. โรงเรียนก็โทรมาคุยและขอโทษ พร้อมบอกว่าจะเอากระเช้ามาให้ที่บ้าน ซึ่งแม่ปฎิเสธไป พร้อมบอกว่าสามียังไม่มา ถ้ามาก็เจอแม่แค่คนเดียว แม่ขอไปพบ ผอ. พร้อมสามีในวันพรุ่งนี้ดีกว่า

13 ก.ย.2562

 

แม่กับสามีก็เข้าไปพบ ผอ. และผู้ใหญ่ทางโรงเรียนอีกหนึ่งท่าน ซึ่งแม่ถามว่าทางโรงเรียนว่าควรจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ ทางโรงเรียนตอบกับแม่ว่า ให้ครูลาออกค่ะ และมีผลใน 30 วัน ซึ่งแม่พอใจในคำตอบ เพราะอย่างน้อยถ้าครูออก เหตุการณ์แบบนี้จะได้ไม่เกิดกับเด็กคนอื่นอีก ซึ่งทางแม่ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเป็นที่พอใจแล้ว จึงรอเวลา

 

และในระหว่างที่รอเวลานั้น แม่ได้อยู่กับลูกและคอยคุยคอยถามตลอด พูดให้เค้ารู้สึกปลอดภัยและตอบแม่ให้มากที่สุด ลูกบอกว่าถูกครูตีบ่อยเพราะตอบครูไม่ได้ ครูว่าหนูโง่ หนูไม่มีสมอง แม่ขาหนูมีสมอง สมองหนูอยู่ตรงนี้ พร้อมชี้ไปที่หัว และบอกอีกว่าหนูก็มีหัวใจด้วยค่ะแม่ คนเป็นแม่ได้ยินแบบนี้หัวใจสลายมั้ยคะ? เราส่งลูกไปเรียนเพื่อที่จะเรียนรู้ เปิดศักยภาพของเด็กว่าตรงไหนดี ตรงไหนด้อย ไม่ใช่ให้ไปเพื่อถูกตีอย่างรุนแรง สภาพจิตใจของเด็กล่ะคะ คุณคิดมั้ยว่าเค้าจะจำไปอีกนานแค่ไหน ลูกพูดทุกวันนะคะว่าครูทำอะไรบ้าง แม่ก็เฝ้ามองพฤติกรรมของลูกตลอดค่ะ

 

29 ต.ค.62

แม่โทรไปที่โรงเรียนเพื่อขอดูใบลาออกของครูที่ทางโรงเรียนรับปากไว้ว่า 30 วัน ซึ่งได้คำตอบว่ารอดำเนินการอยู่ค่ะ????

จากวันเกิดเหตุ 11 ก.ย.2562 - 29 ต.ค.2562 ถึงวันนี้คือ 48 วัน ถ้านับจากวันที่คุยกับทางโรงเรียนถึงวันนี้คือ 13 ก.ย. 2562 - 29 ต.ค. 2562 ก็เป็นเวลา 46 วัน มันนานเกินไปมั้ยคะ และแม่เองก็เป็นฝ่ายตามเรื่องตลอดนะคะ ทางโรงเรียนไม่ได้ติดต่อกลับมาเลย ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไงคะ????

 

เพราะตอนนี้คุณจะออกหรือไม่ออกก็ไม่สำคัญกับแม่แล้วค่ะ แม่ขอตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้แทนแล้วกันนะคะ ว่าเกิดอะไรขึ้น และขอรับรองว่าเรื่องนี้คือเรื่องจริงไม่ได้โกหกใดๆทั้งสิ้น ที่แม่ลงเพราะแม่ไม่อยากให้เกิดกับลูกใครจริงๆ มันเจ็บปวดทุกครั้งที่ลูกพูดถึง มันทำร้ายความรู้สึกของแม่ตลอดในวันที่รู้ว่าลูกถูกตีหนักขนาดนี้ #ไม่ว่ากับลูกของใครก็ไม่ควรโดนตีแบบนี้

 

แม่ขอไม่กล่าวชื่อโรงเรียนและชื่อครูนะคะทุกคน ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวของแม่ เพราะกว่าแม่จะลงเรื่องนี้ผ่านการคิดมาตลอด 48 วัน ซึ่งมันเพียงพอกับการที่แม่ให้เวลากับโรงเรียนแล้วค่ะ

อ่านต้นฉบับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แม่เด็กหัวร้อนติดเกม เผย ลูกป่วยสมาธิสั้น ควบคุมตัวเองไม่ได้ 
-แฉ ครูทำร้ายนักเรียนต่อหน้าผู้ปกครอง (คลิป)
-พี่เลี้ยงโหดทุบตีเด็ก พ่อแอบติดกล้องทนไม่ไหวปรี่เตะก้านคอ
-ครูผวาขอย้ายหนีทันทีหลังเจอข้อความในเฟสบุ๊คเด็กม.2ขู่ทำร้าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ